HomeTop NewsMundra Port: એક મહિનામાં 16 MMT કાર્ગો જથ્થાને હેન્ડલ કરવા માટે મુંદ્રા...

Mundra Port: એક મહિનામાં 16 MMT કાર્ગો જથ્થાને હેન્ડલ કરવા માટે મુંદ્રા ભારતનું પ્રથમ બંદર – India News Gujarat

Date:

  • ઓક્ટોબર 2023 દરમિયાન કાર્ગો વોલ્યુમમાં 27% Y-o-Y વૃદ્ધિ
  • FY24 ના 7 મહિના કરતાં ઓછા સમયમાં, મુન્દ્રાએ 100 MMT કાર્ગો ક્રોસ કર્યો
  • YTD ધોરણે 4.2 મિલિયન TEUs કન્ટેનર કાર્ગો સાથે, પોર્ટ બીજા બેન્ચમાર્ક તરફ આગળ વધ્યું
  • FY25 દરમિયાન કાર્ગો વોલ્યુમમાં 200 MMT માઇલસ્ટોનનું લક્ષ્યાંક

Mundra Port, the flagship of APSEZ: APSEZ ના ફ્લેગશિપ મુન્દ્રા પોર્ટે ઓક્ટોબરમાં 16.1 MMT કાર્ગો હેન્ડલ કરીને વધુ એક રેકોર્ડ બનાવ્યો છે, જે ભારતમાં કોઈપણ પોર્ટ દ્વારા અત્યાર સુધીનો સૌથી વધુ જથ્થો છે. તે વર્ષ ટુ ડેટ (YTD) ધોરણે 102 MMT કાર્ગો હેન્ડલ સાથે દેશનું સૌથી મોટું બંદર છે, જે સારી 9% Y-o-Y વૃદ્ધિ છે. બંદરે 210 દિવસમાં 100 એમએમટીનો આંકડો પાર કર્યો, જે ગયા વર્ષના 231 દિવસના રેકોર્ડને વટાવી ગયો.

મુન્દ્રામાં કન્ટેનર (+10%) અને પ્રવાહી અને ગેસ (+14%) માટે Y-o-Y ધોરણે બે આંકડામાં વૃદ્ધિ જોવા મળી હતી. તેણે માત્ર 203 દિવસમાં 4.2 મિલિયન TEUs કન્ટેનરને હેન્ડલ કરવાનો બીજો માઈલસ્ટોન હાંસલ કર્યો, જે પાછલા નાણાકીય વર્ષમાં 225 દિવસમાં હાંસલ કરવામાં આવ્યો હતો. તેણે તેના પોર્ટફોલિયોમાં નવા કાર્ગો પ્રકારો જેમ કે હાઈડ્રોલિસિસ પાઈ ગેસ (HPG)નો ઉમેરો કર્યો. YTD ધોરણે, તેણે 2,480 જહાજો અને 11,500 રેકની સર્વિસ ઓવર ડોક કરી.

તેના વ્યૂહાત્મક સ્થાનને કારણે, મુન્દ્રા શ્રેષ્ઠ સુવિધાઓ પ્રદાન કરે છે. ડીપ ડ્રાફ્ટ જાળવવાની તેની ક્ષમતાને જોતાં, તે મોટા જહાજોને હેન્ડલ કરવા માટે સારી રીતે સજ્જ છે. જુલાઈ’23 માં, તેણે અત્યાર સુધીના સૌથી મોટા જહાજોમાંના એક – MV MSC હેમ્બર્ગ, 399 મિલોંગ અને 54 મીટર પહોળા, 15,908 TEUs ની વહન ક્ષમતા અને 12 મીટરના વર્તમાન અહેવાલ ડ્રાફ્ટ સાથે બર્થ કર્યું. 2021 માં, તેણે 13,892 TEU APL રેફલ્સને બર્થ કર્યું, જે કોઈપણ ભારતીય બંદર પર કૉલ કરવા માટેનું સૌથી મોટું કન્ટેનર જહાજ છે. સિંગાપોર-રજિસ્ટર્ડ જહાજ 397.88 મીટર લાંબુ અને 51 મીટર પહોળું છે.
મુદ્રા પોર્ટ અંતરિયાળ વિસ્તારો સાથે ખાસ કરીને વેસ્ટર્ન ડેડિકેટેડ ફ્રેઈટ કોરિડોર (WDFC) સાથે મજબૂત કનેક્ટિવિટીનો આનંદ માણે છે. મુંદ્રા પોર્ટને જોડતી તમામ મુખ્ય રેલ લાઈનો અને ICD હવે ડબલ સ્ટેક કન્ટેનર ટ્રેનને હેન્ડલ કરવા સક્ષમ છે. પાછલા વર્ષોમાં, બંદરે અનુભવ કર્યો છે. ડબલ સ્ટેક સહ-કાર્યક્ષમમાં સામગ્રી સુધારણા. વિચારણા હેઠળના સમયગાળા દરમિયાન, મુન્દ્રાએ નવા વિદ્યુતકૃત માર્ગ પર ગઢીહરસારુ ICD થી પ્રથમ ટ્રેન તેમજ WDFC દ્વારા ICD દાદરીથી ડબલ-સ્ટૅક સેવાઓ પ્રાપ્ત કરી. આ ICD પહેલાથી અસ્તિત્વમાં છે તે ICD પાટલી ઉપરાંત છે.

કાર્ગો વોલ્યુમ વૃદ્ધિ દરને જોતાં, મુન્દ્રા પોર્ટ FY25માં 200 MMTનું લક્ષ્યાંક ધરાવે છે. ભારતનો 90% વેપાર જથ્થા દ્વારા દરિયાઈ માર્ગ દ્વારા કરવામાં આવે છે, તેના સુધારેલ માળખાકીય માળખાનો અર્થ છે બહેતર લોજિસ્ટિક્સ પ્રદર્શન અને ઉચ્ચ દરિયાઈ વેપાર અને આર્થિક વૃદ્ધિ, જે ભારતને $5 ટ્રિલિયન અર્થતંત્ર બનવા માટે ચાવીરૂપ છે.
અદાણીપોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઇકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ વિશે
અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઈકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ (APSEZ) એ ભારતના અગ્રણી બિઝનેસ હાઉસમાંના એક, વૈવિધ્યસભર અદાણી ગ્રુપનો એક ભાગ છે. તે પોર્ટ કંપનીમાંથી એક સંકલિત ટ્રાન્સપોર્ટ યુટિલિટીમાં વિકસિત થઈ છે, જે પોર્ટ ગેટથી ગ્રાહકના ગેટ સુધી એન્ડ-ટુ-એન્ડ સોલ્યુશન્સ પ્રદાન કરે છે. તે ભારતના પશ્ચિમ કિનારે છ વ્યૂહાત્મક રીતે સ્થિત બંદરો અને ટર્મિનલ (ગુજરાતમાં મુન્દ્રા, દહેજ, તુના અને હજીરા, ગોવામાં મોર્મુગાઓ અને મહારાષ્ટ્રમાં દીઘી) અને પૂર્વ કિનારે પાંચ બંદરો અને ટર્મિનલ્સ સાથે ભારતનું સૌથી મોટું બંદર વિકાસકર્તા અને ઑપરેટર છે. ઓડિશામાં ધમરા, આંધ્ર પ્રદેશમાં ગંગાવરમ અને કૃષ્ણપટ્ટનમ અને તમિલનાડુમાં કટ્ટુપલ્લી અને એન્નોર). APSEZ બંને દરિયાકાંઠાના વિસ્તારો અને અંતરિયાળ પ્રદેશોમાંથી મોટા પ્રમાણમાં કાર્ગો હેન્ડલ કરવાની ક્ષમતા ધરાવે છે અને દેશના પોર્ટ વોલ્યુમમાં 24% હિસ્સો ધરાવે છે. કંપની કેરળમાં વિઝિંજામ અને પડોશી દેશ શ્રીલંકામાં કોલંબોમાં ટ્રાન્સશિપમેન્ટ પોર્ટ પણ વિકસાવી રહી છે. APSEZનું પોર્ટ-ટુ-લોજિસ્ટિક્સ પ્લેટફોર્મ, જેમાં પોર્ટ સુવિધાઓ અને મલ્ટિમોડલ લોજિસ્ટિક્સ પાર્ક, ગ્રેડ A વેરહાઉસ અને ઔદ્યોગિક આર્થિક ઝોન સહિતની સંકલિત લોજિસ્ટિક્સ ક્ષમતાઓ છે, તે તેને ફાયદાકારક સ્થિતિમાં મૂકે છે કારણ કે વૈશ્વિક પુરવઠા શૃંખલાઓમાં તોળાઈ રહેલા ઓવરઓલથી ભારતને ફાયદો થવાનો છે. APSEZ આગામી દાયકામાં વિશ્વના સૌથી મોટા બંદરો અને લોજિસ્ટિક્સ પ્લેટફોર્મ બનવાનું લક્ષ્ય ધરાવે છે. APSEZ એ વિજ્ઞાન-આધારિત લક્ષ્યાંક પહેલ (SBTi) માટે સાઇન અપ કરનાર પ્રથમ ભારતીય અને વિશ્વનું ત્રીજું બંદર છે, જે કાર્બન ચાલુ કરવાના વિઝન સાથે પૂર્વ-ઔદ્યોગિક સ્તરોથી 1.5°C ઉપર ગ્લોબલ વોર્મિંગને નિયંત્રિત કરવા માટે ઉત્સર્જન ઘટાડવાના લક્ષ્યો માટે પ્રતિબદ્ધ છે. 2025 સુધીમાં તટસ્થ.

પરિશિષ્ટ 1

મુન્દ્રા પોર્ટની સમયરેખા

  • 1998: બર્થ 1 અને 2 ચાલુ થઈ ગયા
  • 1999: બર્થ 3 અને 4 કામગીરીમાં જોડાયા
  • 2001: રેલ કનેક્ટિવિટી સ્થપાઈ, મુન્દ્રાને રાષ્ટ્રીય રેલ્વે ગ્રીડનું મુખ્ય હબ બનાવ્યું
  • 2003: કન્ટેનર ટર્મિનલ 1 કામગીરી શરૂ કરે છે
  • 2005: SPM અને કન્ટેનર ટર્મિનલ 2 સાથે કામગીરી વિસ્તરી
  • 2007-2013: T2, એક ઓટો ટર્મિનલ, વેસ્ટ બેસિન અને T3 નો ઉમેરો
  • 2019: LNG, LPG કામગીરી શરૂ

વધુ માહિતી માટે, કૃપા કરીને www.adaniports.com ની મુલાકાત લો
મીડિયા પ્રશ્નો માટે, કૃપા કરીને Roy Paulroy.paul@adani.com નો સંપર્ક કરો
રોકાણકાર સંબંધો માટે, કૃપા કરીને સંપર્ક કરો: ચરણજીત સિંહ | charanjit.singh@adani.com

SHARE

Related stories

Latest stories