Adani Ports and Special Economic Zone Ltd : અમદાવાદ, 3 નવેમ્બર 2023: અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઇકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ (APSEZ), ભારતમાં સૌથી મોટી સંકલિત પરિવહન ઉપયોગિતા અને વૈવિધ્યસભર અદાણી જૂથનો એક ભાગ, ઓક્ટોબર 2023માં કુલ 37 MMT કાર્ગો હેન્ડલ કરે છે, જે 48% ની Y-o-Y વૃદ્ધિ દર્શાવે છે. . કંપનીના ઈતિહાસમાં પ્રથમ વખત, ભારતમાં અમારા બંદરોના પોર્ટફોલિયોના કુલ કાર્ગો વોલ્યુમે 35-MMT માર્ક વટાવીને 36 MMTને સ્પર્શ કર્યો છે, જે સારી 43% Y-o-Y વૃદ્ધિ છે. ઈઝરાયેલના અમારા હાઈફા બંદરે ઓક્ટોબરમાં 1.1 MMT કરતા વધુ કાર્ગોનું સંચાલન કર્યું છે, જે છેલ્લા છ મહિનાના સરેરાશ કાર્ગો વોલ્યુમ રન રેટ કરતા નજીવો સારો છે. એકંદરે, FY24 ના પ્રારંભિક સાત મહિનામાં (એપ્રિલ – ઑક્ટો 2023), APSEZ એ કુલ કાર્ગોના 240 MMT હેન્ડલ કર્યા છે, જે 18% Y-o-Y વૃદ્ધિ છે. ભારતમાં તેના બંદરો પર, Y-o-Y ધોરણે નોંધાયેલ વોલ્યુમ વૃદ્ધિ લગભગ 15% છે.
“કાર્ગો જથ્થામાં થયેલો સુધારો એ ત્રણ પ્રોંગ બિઝનેસ વ્યૂહરચનાની સફળતાની સાક્ષી છે જેમાં ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું છે – ઉચ્ચ કાર્યક્ષમતા, અમારા ગ્રાહકોને અંત-થી-એન્ડ સેવા સાથેનું સંકલિત બિઝનેસ મોડલ, અને અમારી સાથે લાંબા ગાળાની વ્યૂહાત્મક ભાગીદારી મોડલ. અમારા હિતધારકો, ગ્રાહકો સહિત” શ્રી કરણ અદાણી, CEO અને હોલ ટાઈમ ડિરેક્ટર, APSEZએ જણાવ્યું હતું. તે નવા માપદંડો ચલાવવા અને ગ્રાહક સંતોષ પ્રાપ્ત કરવા માટે સુધારેલ કાર્યક્ષમતા અને તકનીકી સંકલનનો ઉપયોગ કરવાની અમારી પ્રતિબદ્ધતા દર્શાવે છે.
FY24 (એપ્રિલ-ઑક્ટોબર 23) ના પ્રારંભિક સાત મહિના દરમિયાન, ત્રણ વ્યાપક કાર્ગો પ્રકારો – ડ્રાય બલ્ક, લિક્વિડ અને કન્ટેનર – એ બે-અંકની વાર્ષિક વૃદ્ધિ નોંધાવી છે. ભારતમાં APSEZ દ્વારા હેન્ડલ કરાયેલા કુલ કન્ટેનર વધીને 5.5 MTEU (+13% YoY), જેમાં એકલા મુન્દ્રા ખાતે 4.2 MTEUનો સમાવેશ થાય છે. ડ્રાય બલ્ક કાર્ગો વોલ્યુમમાં 14% નો વધારો જોવા મળ્યો છે, આ વૃદ્ધિ મુખ્યત્વે આયર્ન ઓર (+260%) અને કોલસાના જથ્થા (+13%) દ્વારા સંચાલિત છે. પ્રવાહી અને ગેસના જથ્થામાં ઉછાળો લગભગ 20% રહ્યો છે. APSEZ તેના બંદરોમાં નવા કાર્ગો પ્રકારો ઉમેરીને તેના તમામ બંદરો પર કાર્ગો વૈવિધ્યકરણ પર સતત કામ કરે છે. વિચારણા હેઠળના સમયગાળા દરમિયાન, ધામરા પોર્ટે તેના ઉત્પાદન પોર્ટફોલિયોમાં એલએનજી ઉમેર્યું, મુદ્રા પોર્ટે પ્રથમ વખત સોડા એશનું સંચાલન કર્યું, તુના પોર્ટે ચૂનાના પત્થર અને આયર્ન ઓરનો ઉમેરો કર્યો, દહેજ પોર્ટે સફળતાપૂર્વક તેના કાર્ગો પોર્ટફોલિયોમાં કોપર કોન્સેન્ટ્રેટ અને પેટ કોકનો સમાવેશ કર્યો, જ્યારે હજીરા બંદરે પ્રથમ વખત આયર્ન ઓર ફાઇન અને સ્ટીલ રેલ રેકોર્ડ કર્યા, જેમાં દીઘી બંદરે રોક ફોસ્ફેટ ઉમેર્યું, અને કૃષ્ણપટ્ટનમ બંદરે પાયરોક્સનાઇટનું પ્રથમ જહાજ મેળવ્યું.
અમારા લોજિસ્ટિક્સ બિઝનેસ સેગમેન્ટે રેલ TEU માં 24% Y-o-Y વૃદ્ધિ સાથે રેકોર્ડ પ્રદર્શન પણ આપ્યું છે, ત્યાં શરૂઆતના સાત મહિનામાં હેન્ડલ કરાયેલા કુલ કન્ટેનર વોલ્યુમ ~ 328,000 TEUs અને ~ 10.6 MMT ના હેન્ડલિંગ સાથે બલ્ક કાર્ગો વોલ્યુમમાં 43% Y-o-Y વૃદ્ધિ થઈ છે. કાર્ગો.
ભારતના લગભગ 95% વેપારના જથ્થાને દરિયાઈ પરિવહન દ્વારા વહન કરવામાં આવે છે, બંદરો પર કાર્ગો વોલ્યુમમાં વધારો દેશની આર્થિક સમૃદ્ધિ દર્શાવે છે. તેથી, ભારતીય દરિયાકાંઠા માટે વિશ્વ કક્ષાના મેગા પોર્ટ હોવું અનિવાર્ય છે. APSEZ એ વ્યૂહાત્મક રીતે સમગ્ર ભારતીય દરિયાકાંઠા પર ઇનલેન્ડ કન્ટેનર ડેપો (ICDs) અને વેરહાઉસીસ સાથે બંદરોની હારમાળાનું નિર્માણ કર્યું છે, જે સ્વ-માલિકીના રેક સાથે જટિલ રીતે વણાયેલા છે, જે દેશના લગભગ 90% અંતરિયાળ વિસ્તારને આવરી લે છે. ડીપ ડ્રાફ્ટ પોર્ટ જાળવવાની ક્ષમતા APSEZના ગ્રાહકોને મોટા જહાજ પાર્સલ લાવવા માટે સક્ષમ બનાવે છે, જેનાથી તેમની એકંદર લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચમાં ઘટાડો થાય છે. લોજિસ્ટિક્સનો ઓછો ખર્ચ વ્યવસાયોને માલની નિકાસ કરવાની મંજૂરી આપે છે, સ્થાનિક અર્થતંત્રને વેગ આપે છે અને દેશમાં રોજગાર દરમાં વધારો કરે છે.
FY24 ના પ્રારંભિક સાત મહિનામાં, APSEZ એ પહેલાથી જ ~5,700 જહાજોને ડોક કર્યા છે અને 27,300 રેકની સર્વિસ કરી છે, જેમાં સંબંધિત પોર્ટ દ્વારા હેન્ડલ કરાયેલા કેટલાક સૌથી મોટા જહાજોનો સમાવેશ થાય છે. વિચારણા હેઠળના સમયગાળામાં, મુન્દ્રા પોર્ટે 15,908 TEUsની વહન ક્ષમતા ધરાવતા 399 મીટર લાંબા અને 54 મીટર પહોળા જહાજ MV MSC હેમ્બર્ગને સફળતાપૂર્વક બર્થ કર્યું હતું. પોર્ટે 114 યુનિટ્સ (219 TEUs) સાથે, M/V CMA CGM ફિગારો, એક જ જહાજ પર ઓવર-ડાયમેન્શનલ કન્ટેનર/ઓ (ODCs) ને હેન્ડલ કરીને તેના અગાઉના રેકોર્ડને પણ વટાવી દીધો. ભારતના બંદરોમાં કેપ-સાઇઝના જહાજોને વધુ ઊંડા ડ્રાફ્ટ્સ સાથે હેન્ડલ કરી શકે છે, કૃષ્ણપટ્ટનમ બંદરે તેના સૌથી મોટા જહાજને LOA – 335.94 મીટર અને બીમ – 42.94 મીટરના પરિમાણો સાથે બર્થ કર્યું છે. અમારું ધામરા પોર્ટ, જ્યાં ટોટલ ગ્રુપ સાથેના સંયુક્ત સાહસમાં નવી એલએનજી સુવિધા શરૂ કરવામાં આવી છે, તેના પ્રથમ એલએનજી સંચાલિત કેપ-સાઇઝના જહાજ, એમવી ઉબુન્ટુ યુનિટીને બર્થ કર્યું છે. APSEZ ના પોર્ટફોલિયોમાંથી બીજું પોર્ટ. કટ્ટુપલ્લી બંદરે 10,000 TEUs સાથે MV સીસ્પન બીકન પર સ્થાન મેળવ્યું હતું, જેણે એક જહાજમાં 8,600 TEU ને હેન્ડલ કરવાના તેના અગાઉના રેકોર્ડને વટાવ્યા હતા. બંદરે 14.5 મીટરના ડ્રાફ્ટ અને 1,28,046 Tના વિસ્થાપન સાથે કન્ટેનર જહાજને પણ બર્થ કર્યું હતું, જે તેના અગાઉના 1,21,958 Tના રેકોર્ડને વટાવી ગયું હતું.
પોર્ટફોલિયોમાં મોટા ભાગના પોર્ટ દ્વારા એપ્રિલ-ઓક્ટોબર 23 સુધીમાં જોવામાં આવેલી વૃદ્ધિનું યોગદાન આપવામાં આવ્યું છે. અમારા ફ્લેગશિપ પોર્ટ, મુન્દ્રાએ એક મહિનામાં 16 MMT કાર્ગો હેન્ડલ કરવાનો બીજો માઈલસ્ટોન હાંસલ કર્યો, જે ભારતીય બંદરો માટે બેન્ચમાર્ક છે. YTD આધારે, મુન્દ્રાએ 102 MMT કાર્ગો વોલ્યુમ નોંધાવ્યું છે, જે સારી 9% Y-o-Y વૃદ્ધિ છે. અમારા અન્ય મુખ્ય બંદરો પર પણ વ્યસ્ત ટ્રાફિક જોવા મળ્યો છે. ઓરિસ્સામાં APSEZના એકમાત્ર બંદર, ધામરાએ ભારતમાંથી આયર્ન ઓરની નિકાસમાં પીકઅપ પાછળ 19% Y-o-Y વૃદ્ધિ જોવા મળી હતી. એ જ રીતે, ગંગાવરમ પોર્ટ, જેના માટે અમે FY23 માં સંપાદન પૂર્ણ કર્યું હતું, તેના કાર્ગો વોલ્યુમમાં શરૂઆતના સાત મહિનામાં 13% Y-o-Y ના દરે વૃદ્ધિ જોવા મળી હતી. અમારા બે ટર્મિનલ્સ, ટુના અને એન્નોરે, અનુક્રમે 23% અને 14% ની Y-o-Y કાર્ગો વૃદ્ધિ નોંધાવી છે.
APSEZ ની સિદ્ધિ વૈશ્વિક બજાર અને ભૌગોલિક રાજકીય અસ્થિરતાને કારણે ઝડપી ગતિશીલ ફેરફારોને સ્વીકારવાની અને ટકાઉ વૃદ્ધિ તરફ તેની યાત્રા ચાલુ રાખવાની ક્ષમતાને રેખાંકિત કરે છે. સુધારેલ પોર્ટ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનો અર્થ છે બહેતર લોજિસ્ટિક્સ કામગીરી અને ઉચ્ચ દરિયાઈ વેપાર અને આર્થિક વૃદ્ધિ, ભારત 5 ટ્રિલિયન ડોલરનું અર્થતંત્ર બનવાની ચાવી છે.
અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઈકોનોમિક ઝોન લિ. વિશે
અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઈકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ (APSEZ), વૈશ્વિક સ્તરે વૈવિધ્યસભર અદાણી ગ્રૂપનો એક ભાગ એક પોર્ટ કંપનીમાંથી ઈન્ટીગ્રેટેડ ટ્રાન્સપોર્ટ યુટિલિટીમાં વિકસિત થયો છે જે તેના પોર્ટ ગેટથી ગ્રાહક દ્વાર સુધી એન્ડ-ટુ-એન્ડ સોલ્યુશન પ્રદાન કરે છે. તે પશ્ચિમ કિનારે 6 વ્યૂહાત્મક રીતે સ્થિત બંદરો અને ટર્મિનલ્સ (ગુજરાતમાં મુન્દ્રા, દહેજ, તુના અને હજીરા, ગોવામાં મોર્મુગાઓ અને મહારાષ્ટ્રમાં દીઘી) અને પૂર્વ કિનારે 6 બંદરો અને ટર્મિનલ્સ સાથે ભારતમાં સૌથી મોટું બંદર વિકાસકર્તા અને ઑપરેટર છે. ભારત (ઓડિશામાં ધામરા, આંધ્રપ્રદેશમાં ગંગાવરમ, અને કૃષ્ણપટ્ટનમ, પુડુચેરીમાં કરાઈકલ અને તમિલનાડુમાં કટ્ટુપલ્લી અને એન્નોર) દેશના કુલ બંદર જથ્થાના 26% નું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે, આમ બંને દરિયાકાંઠાના વિસ્તારોમાંથી મોટા પ્રમાણમાં કાર્ગો હેન્ડલ કરવાની ક્ષમતા પૂરી પાડે છે. અંતરિયાળ કંપની વિઝિંજામ, કેરળ અને કોલંબો, શ્રીલંકામાં બે ટ્રાન્સશિપમેન્ટ પોર્ટ પણ વિકસાવી રહી છે. કંપની ઈઝરાયેલમાં હાઈફા પોર્ટનું પણ સંચાલન કરી રહી છે. પોર્ટ સુવિધાઓ, મલ્ટીમોડલ લોજિસ્ટિક્સ પાર્ક, ગ્રેડ A વેરહાઉસ અને ઔદ્યોગિક આર્થિક ઝોન સહિતની સંકલિત લોજિસ્ટિક્સ ક્ષમતાઓ ધરાવતાં અમારા બંદરોથી લોજિસ્ટિક્સ પ્લેટફોર્મ, અમને ફાયદાકારક સ્થિતિમાં મૂકે છે કારણ કે વૈશ્વિક પુરવઠા શૃંખલાઓમાં તોળાઈ રહેલા ઓવરઓલથી ભારતને ફાયદો થવાનો છે. અમારું વિઝન આગામી દાયકામાં વિશ્વનું સૌથી મોટું પોર્ટ અને લોજિસ્ટિક્સ પ્લેટફોર્મ બનવાનું છે. 2025 સુધીમાં કાર્બનને તટસ્થ બનાવવાના વિઝન સાથે, APSEZ એ વિજ્ઞાન-આધારિત લક્ષ્યાંક પહેલ (SBTi) માટે સાઇન અપ કરનાર પ્રથમ ભારતીય અને વિશ્વનું ત્રીજું બંદર હતું, જેણે ગ્લોબલ વોર્મિંગને 1.5 °C ઉપર નિયંત્રણમાં રાખવા માટે ઉત્સર્જન ઘટાડવાના લક્ષ્યોને પ્રતિબદ્ધ કર્યા હતા.
વધુ માહિતી માટે, કૃપા કરીને www.adaniports.com ની મુલાકાત લો
મીડિયા પ્રશ્નો માટે, કૃપા કરીને સંપર્ક કરો: રોય પોલ | roy.paul@adani.com
રોકાણકાર સંબંધો માટે, કૃપા કરીને સંપર્ક કરો: ચરણજીત સિંહ | charanjit.singh@adani.com
આ પણ વાંચો- Delhi Air Pollution: દિલ્હી ધુમાડામાં છવાયું, AQI હદ વટાવી – India News Gujarat
આ પણ વાંચો- Israel Hamas War: હમાસ ઇઝરાયલી સૈનિકોને હનીટ્રેપમાં ફસાવી રહ્યું છે, મોટો દાવો – India News Gujarat