PM Modi: વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ અગાઉની સરકારો પર કટાક્ષ કરતા કહ્યું કે, પૂર્વોત્તરના લોકો ઘણા લાંબા સમયથી વિકાસથી વંચિત હતા. 2014 પહેલાના રેલ્વે બજેટનો ઉલ્લેખ કરતા તેમણે કહ્યું કે 2014 પહેલા નોર્થ ઈસ્ટનું રેલ્વે બજેટ 2500 કરોડનું હતું જે હવે 10,000 કરોડનું છે, જે અગાઉ ચાર ગણું છે.
પીએમ મોદીએ વીડિયો કોન્ફરન્સિંગ દ્વારા આસામમાં પૂર્વોત્તરની પ્રથમ વંદે ભારત એક્સપ્રેસ ટ્રેનના ઉદ્ઘાટન સમારોહને સંબોધિત કરતા આ વાત કહી હતી. તેમણે કહ્યું કે પૂર્વ સરકારો દ્વારા પૂર્વોત્તરના લોકોને લાંબા સમય સુધી વિકાસથી વંચિત રાખવામાં આવ્યા હતા.
બ્રોડગેજ માટે 1 લાખ કરોડ
પીએમએ કહ્યું કે ઉત્તરપૂર્વના તમામ ભાગો ટૂંક સમયમાં બ્રોડગેજ નેટવર્ક દ્વારા જોડવામાં આવશે. 1 લાખ કરોડની જોગવાઈ કરવામાં આવી રહી છે જે તેના પર ખર્ચ કરવામાં આવશે. છેલ્લાં 9 વર્ષ ભારત માટે અભૂતપૂર્વ સિદ્ધિઓમાંથી એક છે અને સરકારે ગરીબોના કલ્યાણને સર્વોચ્ચ પ્રાથમિકતા આપી છે. ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બધા માટે, સમાનરૂપે, કોઈપણ ભેદભાવ વિના છે. તેથી, આ માળખાકીય બાંધકામ પણ એક રીતે સાચો સામાજિક ન્યાય છે, સાચી બિનસાંપ્રદાયિકતા.
પ્રવાસીઓને પ્રોત્સાહન આપશે
વંદે ભારત પર બોલતા પીએમએ કહ્યું કે એક્સપ્રેસ કામાખ્યા મંદિર, કાઝીરંગા અભયારણ્ય, આસામમાં માનસ ટાઈગર રિઝર્વ, મેઘાલયમાં શિલોંગ અને ચેરાપુંજી અને અરુણાચલ પ્રદેશના તવાંગ જેવા મુખ્ય સ્થળોને જોડીને વેપાર અને પર્યટનને વેગ આપશે.
425 કિમીનું વિદ્યુતીકરણ
આજે પીએમ મોદીએ ઉત્તર-પૂર્વની પ્રથમ વંદે ભારત ટ્રેનને લીલી ઝંડી બતાવી હતી. ઉપરાંત, વડાપ્રધાને આસામ અને મેઘાલયમાં લગભગ 425 કિલોમીટરના રેલવે ટ્રેકના વિદ્યુતીકરણના કામનું ઉદ્ઘાટન કર્યું હતું. રિમોટનું બટન દબાવીને, વડાપ્રધાને નવા બોંગાઈગાંવ-દુધનોઈ-મેંડીપાથર અને ગુવાહાટી-ચપરમુખના નવા વિદ્યુતકૃત વિભાગોને રાષ્ટ્રને સમર્પિત કર્યા. PM એ લુમડિંગ ખાતે નવા DEMU/MEMU (ટ્રેન માટે વર્કશોપ) શેડનું પણ ઉદ્ઘાટન કર્યું.
વિશેષ સુવિધાઓ સાથે ટ્રેન
આ ટ્રેન ‘કવચ’થી સજ્જ છે, જે ઉચ્ચ વિશ્વસનીયતા સાથે સ્વદેશી રીતે વિકસિત ટ્રેન અથડામણ ટાળવાની સિસ્ટમ છે. અદ્યતન અદ્યતન સસ્પેન્શન સિસ્ટમ ટ્રેનને સરળતાથી ચલાવવાની ખાતરી આપે છે. ગ્રીન ફૂટપ્રિન્ટ સ્કીમને અદ્યતન રિજનરેટિવ બ્રેકિંગ સિસ્ટમ સાથે ઇલેક્ટ્રિક કારના વિતરણ અને લગભગ 30 ટકા વીજળીની બચત દ્વારા અગ્રતા આપવામાં આવી છે.
સિગ્નલ ફ્રી
બ્રેકિંગ સિસ્ટમ ઇલેક્ટ્રો-ન્યુમેટિક છે જેમાં ડિસ્ક બ્રેક સીધા વ્હીલ ડિસ્ક પર માઉન્ટ થયેલ છે, જે બ્રેકિંગ અંતરને મોટા પ્રમાણમાં ઘટાડે છે. કોચ પરની સિગ્નલ એક્સચેન્જ લાઇટો જ્યારે ટ્રેન ગતિમાં હોય ત્યારે રૂટ પરના સ્ટેશનો સાથે સિગ્નલની મુશ્કેલી મુક્ત વિનિમયને સક્ષમ કરે છે. અંડર-સ્લંગ ઇલેક્ટ્રિકલ સાધનો માટે શ્રેષ્ઠ ફ્લડપ્રૂફિંગ તે 650 મીમીની ઊંચાઈ સુધી પૂરનો સામનો કરી શકે છે. આ ઉર્જા-કાર્યક્ષમ ટ્રેન અન્ય કરતા ઝડપી ટર્નઅરાઉન્ડ સમય ધરાવે છે.
આ પણ વાંચો: Baba Bageshwar in Ahmedabad: સનાતને જાગવું પડશે – India News Gujarat