Man ki Baat 100 Episode: ‘બેટી બચાવો, બેટી પઢાવો’ અને ‘સેલ્ફી વિથ ડોટર’ જેવી અનેક ઝુંબેશને કારણે હરિયાણામાં સેક્સ રેશિયોમાં સુધારો થયો છે. વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ ‘મન કી બાત’ના 100મા એપિસોડમાં કહ્યું. વડાપ્રધાને ‘સેલ્ફી વિથ ડોટર’ અભિયાન માટે હરિયાણાના સુનીલ જગલાનને પણ શ્રેય આપ્યો હતો અને કહ્યું હતું કે વ્યક્તિના જીવનમાં પુત્રીનું મહત્વ તેમના અભિયાન દ્વારા સામે આવે છે. India News Gujarat
સુનિલ જગલાન સાથે વાત કરી
કાર્યક્રમના 100 કરોડથી વધુ દર્શકો
દીકરીનું મહત્વ સમજાવો
પીએમે કહ્યું, “મેં હરિયાણાથી જ ‘બેટી બચાવો, બેટી પઢાવો’ અભિયાનની શરૂઆત કરી હતી. ‘સેલ્ફી વિથ ડોટર’ અભિયાને મને ખૂબ પ્રભાવિત કર્યો અને મેં મારા એપિસોડમાં તેનો ઉલ્લેખ કર્યો. ટૂંક સમયમાં જ આ ‘સેલ્ફી વિથ દીકરી’ અભિયાન વૈશ્વિક અભિયાનમાં ફેરવાઈ ગયું. આ અભિયાનનો હેતુ લોકોને તેમના જીવનમાં બાળકીનું મહત્વ સમજાવવાનો હતો.
આભાર સુનિલ જગલાન
ત્યારબાદ પીએમ મોદીએ ‘સેલ્ફી વિથ દીકરી’ અભિયાનને જીવંત કરવા અને ‘બેટી-પઢાવો, બેટી-બચાવો’ની ભાવનાને સફળ બનાવવા માટે કાર્યકર્તા સુનીલ જગલાનનો આભાર માન્યો.
2014 માં પ્રથમ પ્રસારણ
પીએમ મોદીના માસિક રેડિયો પ્રોગ્રામે આજે તેનો 100મો એપિસોડ પૂર્ણ કર્યો, જેનું સમગ્ર દેશમાં સવારે 11 વાગ્યે જીવંત પ્રસારણ કરવામાં આવ્યું. 3 ઑક્ટોબર 2014 ના રોજ શરૂ કરાયેલ, આ કાર્યક્રમ સરકારના નાગરિક-પ્રસાર કાર્યક્રમનો મુખ્ય આધારસ્તંભ બની ગયો છે, જે મહિલાઓ, યુવાનો અને ખેડૂતો જેવા બહુવિધ સામાજિક જૂથોને સંબોધિત કરે છે અને સમુદાયની ક્રિયાને પ્રોત્સાહન આપે છે.
11 વિદેશી ભાષાઓમાં
22 ભારતીય ભાષાઓ અને 29 બોલીઓ ઉપરાંત, મન કી બાત ફ્રેન્ચ, ચાઇનીઝ, ઇન્ડોનેશિયન, તિબેટીયન, બર્મીઝ, બલોચી, અરબી, પશ્તુ, ફારસી, દારી અને સ્વાહિલી સહિત 11 વિદેશી ભાષાઓમાં પ્રસારિત થાય છે. મન કી બાત ઓલ ઈન્ડિયા રેડિયોના 500 થી વધુ બ્રોડકાસ્ટિંગ સ્ટેશનો દ્વારા પ્રસારિત કરવામાં આવે છે. લોકોના જીવન પર મન કી બાતની અસર અંગે એક અભ્યાસ હાથ ધરવામાં આવ્યો હતો.
100 મિલિયનથી વધુ દર્શકો
અધ્યયનોએ દર્શાવ્યું છે કે 100 કરોડથી વધુ લોકો ઓછામાં ઓછા એક વખત મન કી બાત સાથે જોડાયા છે, તે લોકો સાથે સીધું વાત કરે છે, પાયાના સ્તરના પરિવર્તનકર્તાઓ અને લોકોની સિદ્ધિઓની ઉજવણી કરે છે અને લોકોને સકારાત્મક કાર્યો તરફ પ્રેરિત કરે છે. આ કાર્યક્રમનું દૂરદર્શન દ્વારા સમગ્ર દેશમાં રાજભવનમાં જીવંત પ્રસારણ કરવામાં આવ્યું હતું.