HomeIndiaNew rules: જો ક્રેડિટ કાર્ડ 7 દિવસની અંદર બંધ ન થાય, તો...

New rules: જો ક્રેડિટ કાર્ડ 7 દિવસની અંદર બંધ ન થાય, તો કાર્ડધારકને દરરોજ ₹ 500 મળશે-India News Gujarat

Date:

New rules

રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (RBI) એ ગુરુવારે ક્રેડિટ કાર્ડ અને ડેબિટ કાર્ડના ઈશ્યુ અને ઑપરેશન પર તેની મુખ્ય સૂચના બહાર પાડી. સૂચનાઓ અનુસાર, ક્રેડિટ કાર્ડ એકાઉન્ટ બંધ કરવામાં વિલંબ માટે કાર્ડ જારી કરનાર બેંક કાર્ડધારકને દંડ ચૂકવશે. તે જ સમયે, રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (RBI) એ ક્રેડિટ-ડેબિટ કાર્ડ પર કડકાઈ કરી છે. આરબીઆઈએ ક્રેડિટ અને ડેબિટ કાર્ડ્સ પરની માસ્ટર ગાઈડલાઈન્સમાં એપ્લિકેશન વિના કાર્ડ જારી કરવા અથવા અપગ્રેડ કરવા પર સખત પ્રતિબંધ મૂક્યો છે.

1) આરબીઆઈ નિર્દેશ જણાવે છે કે ક્રેડિટ કાર્ડ બંધ કરવા માટેની કોઈપણ વિનંતી ક્રેડિટ કાર્ડ જારી કરનારે સાત કામકાજના દિવસોમાં કાર્ડધારક દ્વારા તમામ લેણાંની ચુકવણીને આધીન પૂર્ણ કરવી આવશ્યક છે.

2) ક્રેડિટ કાર્ડ બંધ થયાની જાણ તરત જ કાર્ડધારકને ઈમેલ, SMS વગેરે દ્વારા કરવી જોઈએ.

3) ક્રેડિટ કાર્ડ જારીકર્તાએ ક્રેડિટ કાર્ડ એકાઉન્ટ બંધ કરવા માટેની વિનંતી સબમિટ કરવા માટે બહુવિધ ચેનલો પ્રદાન કરવી પડશે.

4) આમાં હેલ્પલાઈન, ઈ-મેલ-આઈડી, ઈન્ટરએક્ટિવ વોઈસ રિસ્પોન્સ (IVR), વેબસાઈટ પર દેખાતી લીંક, ઈન્ટરનેટ બેંકિંગ, મોબાઈલ-એપ અથવા અન્ય કોઈપણ મોડનો સમાવેશ થાય છે.

5) કાર્ડ ઇશ્યુઅર પોસ્ટ દ્વારા અથવા અન્ય કોઈપણ માધ્યમ દ્વારા બંધ કરવાની વિનંતી મોકલવા માટે આગ્રહ કરશે નહીં, જેના પરિણામે વિનંતી પ્રાપ્ત કરવામાં વિલંબ થઈ શકે છે.

6) જો કાર્ડ જારીકર્તા સાત કામકાજના દિવસોમાં ક્રેડિટ કાર્ડ બંધ કરવાની પ્રક્રિયા કરવામાં નિષ્ફળ જાય, તો તેણે એકાઉન્ટ બંધ ન થાય ત્યાં સુધી ગ્રાહકને દરરોજ ₹500 ની વિલંબિત પેનલ્ટી ચૂકવવી જોઈએ, જો ખાતામાં કોઈ બાકી બેલેન્સ ન હોય.

7) જો ક્રેડિટ કાર્ડનો ઉપયોગ એક વર્ષથી વધુ સમયગાળા માટે કરવામાં આવ્યો નથી, તો કાર્ડ ઇશ્યુઅર કાર્ડધારકને જાણ કર્યા પછી ક્રેડિટ કાર્ડ એકાઉન્ટ બંધ કરવાની પ્રક્રિયા શરૂ કરી શકે છે.

8) જો 30 દિવસની અંદર કાર્ડધારક તરફથી કોઈ પ્રતિસાદ ન મળે, તો કાર્ડ ઈશ્યુઅર દ્વારા કાર્ડ ખાતું બંધ કરવામાં આવશે, કાર્ડધારક દ્વારા તમામ લેણાંની ચુકવણીને આધીન.

9) કાર્ડ રજૂકર્તાએ 30 દિવસના સમયગાળામાં કાર્ડ બંધ થવાની ક્રેડિટ માહિતી કંપનીને જાણ કરવી આવશ્યક છે.

10) ક્રેડિટ કાર્ડ ખાતું બંધ થયા પછી, ક્રેડિટ કાર્ડ ખાતામાં ઉપલબ્ધ કોઈપણ ક્રેડિટ બેલેન્સ કાર્ડધારકના બેંક ખાતામાં ટ્રાન્સફર થવી જોઈએ.

અરજી કર્યા વિના ક્રેડિટ-ડેબિટ કાર્ડ જારી કરવામાં આવે તો બેંકો પર ડબલ પેનલ્ટી

આરબીઆઈ દ્વારા જારી કરાયેલા નોટિફિકેશન મુજબ, જો બેંકો આવું કરે છે, તો તેમને બિલિંગ રકમના બમણા દંડ ચૂકવવો પડશે. આ સાથે, કેન્દ્રીય બેંકે કહ્યું છે કે કાર્ડ જારી કરતી કંપનીઓ અથવા થર્ડ પાર્ટી એજન્ટ લેણાંની વસૂલાત માટે ગ્રાહકોને હેરાન કરી શકે નહીં. આ માર્ગદર્શિકા 1 જુલાઈ, 2022થી અમલમાં આવશે અને તમામ પ્રકારની બેંકોને લાગુ પડશે. નોન-બેંકિંગ નાણાકીય કંપનીઓએ પણ કાર્ડ જારી કરવા માટે આ નિયમોનું પાલન કરવું પડશે. ક્રેડિટ કાર્ડ્સ પરની માસ્ટર ગાઈડલાઈન્સમાં આરબીઆઈએ કહ્યું છે કે ગ્રાહકની મંજૂરી વગર કાર્ડ જારી કરવા અથવા તેની મર્યાદા વધારવા અથવા અન્ય સુવિધાઓ પૂરી પાડવા માટે સંપૂર્ણપણે પ્રતિબંધિત છે.

ખાસ વસ્તુઓ

બેંક-કંપનીએ અરજી ફોર્મની સાથે એક અલગ પેજ પર વ્યાજ દર, ફી અને કાર્ડ સંબંધિત અન્ય વિગતો સહિત અન્ય મહત્વની માહિતી આપવાની રહેશે.
બેંક અથવા કંપની ગ્રાહકને વીમાનો વિકલ્પ પણ આપી શકે છે જેથી કાર્ડ ખોવાઈ જવા અથવા છેતરપિંડી થવાના કિસ્સામાં પૈસા પાછા મેળવી શકાય.

વીમા કંપની સાથે જોડાણમાં કાર્ડ જારી કરતી બેંકો અથવા કંપનીએ ડિજિટલ રીતે ગ્રાહક પાસેથી સ્પષ્ટ સંમતિ મેળવવી પડશે.
સિક્યોરિટી માટે, ક્રેડિટ કાર્ડ એક્ટિવેટ કરવા માટે કાર્ડ જારીકર્તાએ વન ટાઇમ પાસવર્ડ દ્વારા ગ્રાહકની સંમતિ મેળવવી પડશે.

જો ગ્રાહક આમ કરવામાં અસમર્થ હોય, તો કાર્ડ જારી કરનાર કંપની સાત દિવસની અંદર કોઈ પણ ખર્ચ વિના ક્રેડિટ કાર્ડ બંધ કરી દેશે.
બેંક-કંપનીએ એક મહિનામાં ગ્રાહકોની ફરિયાદોનો નિકાલ કરવાનો રહેશે.

એકવાર ફરિયાદ ઉકેલાઈ જાય પછી ગ્રાહક આરબીઆઈના લોકપાલનો સંપર્ક કરી શકશે.

તમે આ પણ વાંચી શકો છો –Why Kiara Advani afraid ?-કિયારા અડવાણી શેનાથી ડરી રહી છે ?

તમે આ પણ વાંચી શકો છો –IPL 2022 :Dhoni Used a 12 Year Old Trick : ધોનીએ 12 વર્ષ જૂની એવી ટ્રિક વાપરી

SHARE

Related stories

Latest stories