INDIAN RAILWAY: જાણો ભારતીય રેલ્વેની ટ્રેનોના લાલ અને વાદળી કોચમાં શું તફાવત છે? દરેક રંગની છે એક અલગ વાર્તા
રેલ્વે એ ભારતની પરિવહન વ્યવસ્થાનો સૌથી મોટો ભાગ છે. આપણે કહી શકીએ કે રેલ્વે વિના પરિવહન વ્યવસ્થા વિશે વિચારવું પણ અશક્ય છે. આવી સ્થિતિમાં ટ્રેન પોતે કોઈ પુસ્તક કે પ્રકરણથી ઓછી નથી. સામાન્ય રીતે, જ્યારે પણ તમે ટ્રેનમાં મુસાફરી કરો છો, ત્યારે તમારા મગજમાં કોચના કોચના રંગ વિશે તો આવ્યુ જ હશે. ઘણી ટ્રેનોમાં આ લાલ અને વાદળી કોચ કેમ અલગ-અલગ હોય છે અને તેનો અર્થ શું છે, તો ચાલો જાણીએ અલગ-અલગ કોચના આ કોચના રંગની કહાની વિશે.
ઇન્ટિગ્રલ કોચ:
પહેલા વાદળી કોચ વિશે વાત કરીએ. તેને ઇન્ટિગ્રલ કોચ કહેવામાં આવે છે. એટલે કે, ICF. તે ભારતમાં ઉત્પાદિત સૌથી જૂના કોચ પૈકી એક છે. ઇન્ટિગ્રલ કોચ ફેક્ટરી લોખંડની બનેલી છે, જેના કારણે તેનું વજન વધારે છે. જેમાં જનરલ, એસી, સ્લીપર, ડેમુ અને મેમુ કોચનો સમાવેશ થાય છે. જો તેની સ્પીડ વિશે વાત કરીએ તો તેની મહત્તમ સ્પીડ 120 કિલોમીટર પ્રતિ કલાક છે. ઈન્ટિગ્રલ કોચ ફેક્ટરી (ICF) ચેન્નાઈમાં આવેલી છે અને તેની સ્થાપના વર્ષ 1952માં થઈ હતી.
LHB ઇન્ટિગ્રલ કોચ:
લાલ રંગના કોચ વિશે વાત કરો. તેને LHB ઇન્ટિગ્રલ કોચ (લિંકે હોફમેન બુશ) કહેવામાં આવે છે. તેનું મેન્યુફેક્ચરિંગ યુનિટ કપૂરથલામાં છે. વાસ્તવમાં આ કોચ જર્મનીમાં બનાવવામાં આવ્યા હતા, જેને 2000માં જર્મનીથી ભારતમાં લઈ જવામાં આવ્યા હતા. ત્યારથી આ લાલ રંગના કોચ પંજાબના કપૂરથલામાં બનાવવામાં આવી રહ્યા છે. આ કોચ વાસ્તવમાં એલ્યુમિનિયમના બનેલા છે અને ICF કરતા ઘણા હળવા છે. તે જ સમયે, જો આપણે તેની ગતિ વિશે વાત કરીએ, તો તેની મહત્તમ ઝડપ 200 કિલોમીટર પ્રતિ કલાક છે. એટલે કે આ કોચનો ઉપયોગ હાઇ સ્પીડ ટ્રેનો માટે થાય છે.
રેલ કોચને અન્ય રંગોમાં રંગવામાં આવ્યા
આ સિવાય ઘણી એવી પ્રાદેશિક રેલ્વે છે, જેના કોચની એક અલગ ઓળખ છે. જો સેન્ટ્રલ રેલવેની વાત કરીએ તો કેટલીક ટ્રેનોના કોચનો રંગ સફેદ, વાદળી અને લાલ હોય છે. આ સિવાય ગરીબ રથ ટ્રેનમાં લીલા રંગના કોચનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે.
આ પણ વાંચી શકો : પેરાશૂટ વિના 33 હજાર ફૂટની ઊંચાઈએથી પડીને પણ બચી ગઈ એર હોસ્ટેસ, ગિનિસ બુકમાં નોંધાયું નામ
આ પણ વાંચી શકો :Putin’s Protective Shield : જાણો પુતિનની સુરક્ષા કવચની સંભાળ કોણ રાખે છે