ફૂટ બ્રિજના નવીનીકરણમાં ઘણી ખામીઓ
10 such mistakes of Morbi accident , ગુજરાતના મોરબીમાં ફૂટ બ્રિજના નવીનીકરણમાં ઘણી ખામીઓ હતી, જે તેને ફરીથી ખોલ્યાના ચાર દિવસ પછી તૂટી પડ્યો હતો, જેમાં 135 લોકો માર્યા ગયા હતા.
પોલીસે આ કેસમાં અત્યાર સુધીમાં 9 લોકોની ધરપકડ કરી છે. આજે આ લોકોને પોલીસે કોર્ટમાં રજુ કર્યા હતા, મોરબી કોર્ટે આ કેસમાં 4 આરોપીઓને 5 નવેમ્બર, શનિવાર સુધી પોલીસ કસ્ટડીમાં અને અન્ય 5 લોકોને જ્યુડિશિયલ કસ્ટડીમાં મોકલી આપ્યા હતા. પોલીસ કસ્ટડીમાં રહેલા 4 વ્યક્તિઓમાંથી 2 ઓરેવા કંપનીના મેનેજર અને અન્ય 2 કન્સ્ટ્રક્શન કોન્ટ્રાક્ટર છે.
તમને તે 10 ખામીઓ વિશે જણાવીએ જેના કારણે પુલ તૂટી પડવાની ઘટના બની
1. નવીનીકરણ માટે વપરાતી સામગ્રી “સબસ્ટાન્ડર્ડ” હતી અને સમગ્ર માળખું નબળું હતું.
2. 143 વર્ષ જૂના પુલના નવીનીકરણ પહેલા તેનું કોઈ સ્ટ્રક્ચરલ ઓડિટ થયું ન હતું.
3. સસ્પેન્શન બ્રિજ પરના કેટલાય કેબલ પર કાટ લાગી ગયો હતો, જેમાં તે તૂટી ગયો હતો તે ભાગનો પણ સમાવેશ થાય છે. જો કેબલ ઠીક કરવામાં આવ્યો હોત તો અકસ્માત ન થયો હોત.
4. નવીનીકરણના ભાગ રૂપે, માત્ર પ્લેટફોર્મ બદલવામાં આવ્યું હતું, કેબલ નહીં. આ માટે વપરાતી સામગ્રીથી વજન વધી ગયું.
5. રિનોવેશનના કામ માટે રાખવામાં આવેલા કોન્ટ્રાક્ટરો આવા કામ માટે લાયક ન હતા. પેટા કોન્ટ્રાક્ટરે ફક્ત નવીનીકરણ માટે કેબલને પેઇન્ટિંગ અને પોલિશ કર્યું હતું. આ જ પેઢીને વર્ષ 2007માં કરારના સંદર્ભમાં ગેરલાયક ઠેરવવામાં આવી હતી.
6. તે મહત્તમ કેટલા લોકો રાખી શકે તે નિર્ધારિત કર્યા વિના પુલને જાહેર જનતા માટે ખુલ્લો મૂકવામાં આવ્યો હતો.
7. તેને ફરીથી ખોલતા પહેલા સરકારની મંજૂરી લેવામાં આવી ન હતી.
8. કોઈ કટોકટી બચાવ અને સ્થળાંતર યોજના ન હતી. તેમજ જીવન રક્ષક સાધનો પણ ન હતા.
9. સમારકામના કામના કોઈ દસ્તાવેજો નહોતા, ન તો નિષ્ણાતો દ્વારા તેનું નિરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું.
10. કંપની પાસે સમારકામનું કામ પૂર્ણ કરવા માટે ડિસેમ્બર સુધીનો સમય હતો, પરંતુ દિવાળી અને ગુજરાતી નવા વર્ષની તહેવારોની મોસમમાં ભારે ભીડની અપેક્ષાએ, તેઓએ પુલને ખૂબ વહેલો ખોલી દીધો હતો.