There You Go as Aviation Ministry takes charge in Hand here you see the Organizations getting Punished for the wrong deeds: ઈન્ડિગો અને મુંબઈ એરપોર્ટને આ ઘટના માટે અનુક્રમે રૂ. 1.2 કરોડ અને રૂ. 90 લાખનો દંડ ભરવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું જ્યાં મુસાફરો ટાર્મેક પર બેસીને ભોજન ખાતા હતા.
ઈન્ડિગો અને મુંબઈ એરપોર્ટને આ ઘટના માટે અનુક્રમે રૂ. 1.2 કરોડ અને રૂ. 90 લાખનો દંડ ભરવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું જ્યાં મુસાફરો તેમની વિલંબિત ફ્લાઇટની રાહ જોતા ટાર્મેક પર બેસીને ભોજન ખાતા હતા. ઇન્ડિગો પર લાદવામાં આવેલ દંડ એ તાજેતરના સમયમાં એરલાઇનને ચૂકવવા પડતી સૌથી વધુ રકમ છે.
ઈન્ડિગો અને મુંબઈ એરપોર્ટ પર ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) અને બ્યુરો ઓફ સિવિલ એવિએશન સિક્યુરિટી (BCAS) દ્વારા દંડ લાદવામાં આવ્યો હતો. બીસીએએસે ઈન્ડિગો પર રૂ. 1.2 કરોડ અને મુંબઈ એરપોર્ટ પર રૂ. 60 લાખનો દંડ ફટકાર્યો હતો, જ્યારે ડીજીસીએએ એરપોર્ટને રૂ. 30 લાખ ચૂકવવા કહ્યું હતું.
ડીજીસીએએ જણાવ્યું હતું કે “સક્રિય એપ્રોન” પર નોંધપાત્ર સમય માટે મુસાફરોની હાજરી ધોરણોની વિરુદ્ધ હતી અને તે લોકો અને વિમાનને જોખમમાં મૂકી શકે છે. આ ઘટનામાં ગોવાથી દિલ્હી જતી ઈન્ડિગો ફ્લાઇટ 6E 2195ના મુસાફરો સામેલ હતા.
તેમની ફ્લાઇટ વિલંબિત થયા પછી તેઓ પહેલેથી જ હતાશ હતા અને જ્યારે તે ધુમ્મસને કારણે મુંબઈ તરફ વાળવામાં આવી ત્યારે મુસાફરો ટાર્મેક પર દોડી આવ્યા હતા, એમ મુંબઈ એરપોર્ટે અગાઉ જણાવ્યું હતું.
દરમિયાન, DGCA એ એર ઈન્ડિયા અને સ્પાઈસજેટ પર ઓછી વિઝિબિલિટી (CAT III પ્રશિક્ષિત) દરમિયાન ઉડાન ભરવા માટે પ્રશિક્ષિત પાઇલટ્સના રોસ્ટરિંગને લગતા નિયમોનું ઉલ્લંઘન કરવા બદલ દંડ પણ ફટકાર્યો હતો. ડીજીસીએ દ્વારા બંને એરલાઈન્સને 30 લાખ રૂપિયા ચૂકવવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું.
DGCA, BCASએ ઈન્ડિગો, મુંબઈ એરપોર્ટ પર શું કહ્યું
BCAS એ જણાવ્યું હતું કે ઈન્ડિગોએ ફ્લાઇટ 6E 2195 ના મુસાફરોને ટાર્મેક પર ઉતરવાની અને ત્યાં ખોરાક લેવાની મંજૂરી આપી હતી જ્યારે તેઓ અન્ય લોકો સાથે “ભેળસેળ” કરી રહ્યા હતા જ્યારે “આજુબાજુના એપ્રોન કંટ્રોલ બિલ્ડિંગથી અને ત્યાંથી હલનચલન કરતા હતા”.
અગાઉ, ઈન્ડિગો અને મુંબઈ એરપોર્ટને 15 જાન્યુઆરીએ બનેલી ઘટના અંગે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય તરફથી કારણ બતાવો નોટિસ મળી હતી. નોટિસ મુજબ, ઈન્ડિગોએ ફ્લાઇટ 6E 2195 માંથી મુસાફરોને નીચે ઉતરવાની મંજૂરી આપી હતી અને પછી ફ્લાઇટ 6E 2091 પર ચડવાની મંજૂરી આપી હતી. તેમને સ્ક્રીનીંગ.
BCAS એ વધુમાં દર્શાવ્યું હતું કે જ્યાં સુધી બ્યુરો તેની માંગ ન કરે ત્યાં સુધી ઈન્ડિગોએ ઘટનાની જાણ કરી ન હતી.
તે કહે છે કે આ ઘટના પર ઈન્ડિગોનો જવાબ દર્શાવે છે કે ફ્લાઈટ ગોવા છોડે તે પહેલા જ એરલાઈન પરિસ્થિતિથી વાકેફ હતી અને “મુસાફરોમાં વધી રહેલા ગુસ્સા અને નવા ક્રૂના આગમન માટે લેવામાં આવનાર સમયને કારણભૂત નહોતું”.
BCAS એ તેની નોટિસમાં જણાવ્યું હતું કે “પરેશાન મુસાફરો” ની વધુ સારી સુવિધા સુનિશ્ચિત કરવા માટે એરલાઈને એરપોર્ટ ઓપરેટરને સંપર્ક – સ્ટેન્ડ માટે કોઈ વિનંતી કરી નથી.
ડીજીસીએએ જણાવ્યું હતું કે મુંબઈ એરપોર્ટ ટાર્મેક વિસ્તારમાં શિસ્ત જાળવવામાં નિષ્ફળ રહ્યું છે અને ત્યાં મુસાફરોની અવરજવરને રોકવા માટે કોઈ પગલાં લીધાં નથી. તેણે ઉમેર્યું હતું કે મુંબઈ એરપોર્ટે જણાવ્યું હતું કે તેણે આ ઘટનાને “હંમેશની જેમ વ્યવસાય” તરીકે ગણાવી હતી જે મુસાફરોની “સુરક્ષા પ્રત્યેના તેમના કેઝ્યુઅલ અભિગમ” ને પ્રતિબિંબિત કરે છે.