મોંઘવારી: સમગ્ર દેશમાં મોંઘવારી તેની ટોચ પર છે. આવી સ્થિતિમાં સામાન્ય લોકોના ખિસ્સા પર ભારે બોજ પડ્યો છે. આવી સ્થિતિમાં સામાન્ય માણસ વધારાનો ખર્ચ કરવાથી બચી જાય છે. આને ધ્યાનમાં રાખીને, રોજિંદા ઉપયોગ માટે ઉપભોક્તા ઉત્પાદનોનું ઉત્પાદન કરતી કંપનીઓ એક નવો જુગાડ લઈને આવી છે. આનાથી ન તો ગ્રાહકો પર વધારે બોજ પડશે અને ન તો કંપનીઓ પર. હકીકતમાં, FMCG કોમોડિટીની વધતી કિંમતો અને ફુગાવાના પડકારને પહોંચી વળવા તેના ઉત્પાદનોના પેકેટનું વજન ઘટાડી રહી છે. એટલે કે કંપનીઓ નાના પેકેટો ઉતારી રહી છે. FMCG કંપનીઓએ પણ ‘બ્રિજ પેક’ રજૂ કર્યા છે. બ્રિજ પેક એ ઉત્પાદન શ્રેણીમાં મહત્તમ અને સૌથી નીચા મૂલ્ય વચ્ચેની શ્રેણી છે.– INDIA NEWS GUJARAT
પેકેજ્ડ પ્રોડક્ટ્સની કિંમતમાં વધારો નહીં કરવો પડે, વજન ઘટાડવાના કારણે આ કંપનીઓને પેકેજ્ડ પ્રોડક્ટ્સની કિંમતો વધારવી પડી નથી. આ પ્રકારનું પગલું મુખ્યત્વે ઓછી આવક જૂથના ગ્રાહકોને ટાર્ગેટ કરતી કંપનીઓ દ્વારા લેવામાં આવી રહ્યું છે. આ સિવાય આ કંપનીઓએ પ્રોડક્ટના મોટા પેકેટની કિંમતમાં વધારો કર્યો છે. જો કે, આ વધારો પણ 10 ટકાથી ઓછો રહ્યો છે. ઈન્ડોનેશિયામાંથી પામ ઓઈલની નિકાસ પરનો પ્રતિબંધ અને રુસો-યુક્રેન યુદ્ધને કારણે સર્જાયેલી ભૌગોલિક રાજકીય કટોકટીના કારણે બાંધકામ ખર્ચમાં ભારે વધારો થયો છે. આનો સામનો કરવા માટે, FMCG ઉત્પાદકો સસ્તા પેકેજિંગ, રિસાયકલ ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે અને જાહેરાત અને માર્કેટિંગ ખર્ચમાં ઘટાડો કરી રહ્યા છે.– INDIA NEWS GUJARAT
કોમોડિટીના વધતા ભાવ અને આસમાની મોંઘવારીને કારણે, ગ્રાહકો ઓછા ખર્ચ કરવા અને બજેટમાં ખલેલ ન પહોંચાડવા માટે ‘લો યુનિટ પ્રાઈસ (LUP)’ પેક ખરીદવાનું વિચારી રહ્યા છે. ડાબર ઈન્ડિયાના ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ઓફિસર મોહિત મલ્હોત્રાએ જણાવ્યું હતું કે, “શહેરી બજારોમાં ગ્રાહકોની માથાદીઠ આવક અને ખર્ચ કરવાની ક્ષમતા ઊંચી છે, તેથી અમે મોટા પેકના ભાવમાં વધારો કર્યો છે. ગ્રામીણ બજારોમાં વેચાતા LUP પેક માટે, ઉત્પાદનના વજનમાં ઘટાડો કરવામાં આવ્યો છે. – INDIA NEWS GUJARAT