IAF now more powerful with the inclusion of AirBus C-295: ભારતીય વાયુસેના (IAF) બુધવાર, 13 સપ્ટેમ્બરના રોજ સ્પેનના સેવિલે ખાતે એરબસ ડિફેન્સ એન્ડ સ્પેસથી તેના પ્રથમ C-295 ટ્રાન્સપોર્ટ એરક્રાફ્ટની ડિલિવરી પ્રાપ્ત કરવા માટે તૈયાર છે. એર ચીફ માર્શલ વી.આર. ચૌધરી આ માટે બનાવેલ ટ્રાન્સપોર્ટ એરક્રાફ્ટ પ્રાપ્ત કરે તેવી શક્યતા છે. એરબસ દ્વારા સેવિલે, સ્પેન ખાતે ભારત. અગાઉ 2021 માં, સંરક્ષણ મંત્રાલયે 21,935 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે 56 જેટલા એરક્રાફ્ટ માટે એરબસ સાથે કરાર કર્યો હતો.
કરાર હેઠળ, એરબસ 2025 સુધીમાં સેવિલેમાં તેની અંતિમ એસેમ્બલી લાઇનમાંથી પ્રથમ 16 એરક્રાફ્ટ “ફ્લાય-અવે” સ્થિતિમાં પહોંચાડશે અને ત્યારપછીના 40 એરક્રાફ્ટ ભારતમાં ટાટા એડવાન્સ સિસ્ટમ્સ (TASL) દ્વારા નિર્માણ અને એસેમ્બલ કરવામાં આવશે. બંને કંપનીઓ વચ્ચે ઔદ્યોગિક ભાગીદારી. એરબસે જણાવ્યું હતું કે ગુજરાતમાં બનાવવામાં આવી રહેલી C-295 ફાઇનલ એસેમ્બલી લાઇન ખાનગી ક્ષેત્રનો પ્રથમ નક્કર, મોટા પાયે મેક-ઇન-ઇન્ડિયા સંરક્ષણ કાર્યક્રમ છે. તે એરક્રાફ્ટના સંપૂર્ણ જીવનચક્રની ડિઝાઇન, ઉત્પાદન, એસેમ્બલી, પરીક્ષણ, ડિલિવરી અને જાળવણીની ઔદ્યોગિક મૂલ્ય સાંકળને અનલૉક કરે તેવી અપેક્ષા છે.
શા માટે C-295 ને IAF માં સામેલ કરવામાં આવી રહ્યું છે?
આ એરક્રાફ્ટના ઇન્ડક્શનથી ભારતીય વાયુસેનાની ક્ષમતામાં નોંધપાત્ર વધારો થવાની ધારણા છે. C-295 એરક્રાફ્ટ આઇએએફ દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા નોંધપાત્ર આધુનિકીકરણના પ્રયાસનું અગ્રણી પ્રતિનિધિત્વ કરે છે. ભારતીય વાયુસેનાએ તેના પરિવહન કાફલાને મજબૂત કરવાની પ્રતિબદ્ધતા સાથે આ વિમાનોનો ઓર્ડર આપ્યો છે. આધુનિકીકરણના પ્રયાસનો હેતુ ભારતના સંરક્ષણ ઉત્પાદન ક્ષેત્રમાં આત્મનિર્ભરતા વધારવા અને દેશની વ્યૂહાત્મક એરલિફ્ટ ક્ષમતાઓને વધારવાનો છે.
ઉદઘાટન C-295 ની ડિલિવરી મજબૂત અને આધુનિક એર ટ્રાન્સપોર્ટ ફ્લીટ માટે ઈન્ડાની શોધમાં એક મહત્વપૂર્ણ સીમાચિહ્નરૂપ છે. આ વ્યાપક આધુનિકીકરણ પ્રોજેક્ટના વ્યવસ્થિત અને સારી રીતે સંકલિત અભિગમને અન્ડરસ્કોર કરીને, બીજું C-295 મે 2024માં વિતરિત કરવામાં આવશે. અંતિમ ફ્લાયવે એરક્રાફ્ટ ઓગસ્ટ 2025 સુધીમાં IAFને સોંપવામાં આવશે.
C-295 એરક્રાફ્ટની મુખ્ય વિશેષતાઓ
- તે એક મજબૂત, ભરોસાપાત્ર અને અત્યંત સર્વતોમુખી વ્યૂહાત્મક પરિવહન છે
- તે 260 નોટની મહત્તમ ક્રૂઝ ઝડપે નવ ટન પેલોડ અથવા 71 જેટલા સૈનિકોને વહન કરવા સક્ષમ છે.
- તે ફિક્સ વિંગ એરક્રાફ્ટ અને હેલિકોપ્ટરના એર-ટુ-એર રિફ્યુઅલિંગ માટે સજ્જ કરવામાં સક્ષમ છે.
- તે રિટ્રેક્ટેબલ લેન્ડિંગ ગિયર સાથે ફીટ છે અને તેમાં અવરોધ વિનાની 12.69-મીટર લાંબી દબાણયુક્ત કેબિન છે.
- C295 30,000 ફૂટ સુધીની ઉંચાઈ પર ક્રૂઝ કરે છે, જ્યારે ઉત્તમ નિમ્ન-સ્તરની ફ્લાઇટ લાક્ષણિકતાઓ પણ જાળવી રાખે છે.
- તે પાકા, નરમ અને રેતાળ/ઘાસની હવાઈપટ્ટીઓમાંથી નોંધપાત્ર શોર્ટ ટેક-ઓફ અને લેન્ડિંગ (STOL) પ્રદર્શન ધરાવે છે.
- C295 બે પ્રેટ એન્ડ વ્હીટની કેનેડા PW127G ટર્બોપ્રોપ એન્જિન દ્વારા સંચાલિત છે.
- C295 વિશ્વસનીયતાનો ઉત્કૃષ્ટ ટ્રેક રેકોર્ડ ધરાવે છે, જે કાયમી ધોરણે તેની ઉચ્ચ કાર્યક્ષમ વર્કહોર્સ તરીકેની કિંમત દર્શાવે છે.
- C295ની બેઝલાઇનમાં હવે વિંગલેટ્સનો સમાવેશ થાય છે જે ફ્લાઇટના તમામ તબક્કાઓમાં વધુ સારું પ્રદર્શન પ્રદાન કરે છે.
- તે લડાઇ પ્રમાણિત પણ છે, લાંબા જમાવડા દરમિયાન સફળતાપૂર્વક ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે.