CCPA Decision:જો રેસ્ટોરામાં સર્વિસ ચાર્જ નથી ચુકવવો તો ઘરે ખાઓ, દિલ્હી હાઈકોર્ટે CCPAના નિર્ણય પર લગાવી રોક-India News Gujarat
- CCPA Decision:દિલ્હી હાઈકોર્ટે 4 જુલાઈના રોજ સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટી (CCPA) દ્વારા જાહેર કરવામાં આવેલી માર્ગદર્શિકા પર રોક લગાવી દીધી છે.
- કોર્ટે આ કેસની આગામી સુનાવણી 25 નવેમ્બરે નિયત કરી છે.
- દિલ્હી હાઈકોર્ટે બુધવારે સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટી (CCPA) દ્વારા 4 જુલાઈના રોજ જાહેર કરાયેલ માર્ગદર્શિકા પર સ્ટે મૂક્યો હતો, જેમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે હોટલ અથવા રેસ્ટોરન્ટ્સ આપોઆપ અથવા ફૂડ બિલમાં સેવામાં ડિફોલ્ટ થશે.
- સર્વિસ ચાર્જ ઉમેરશે નહીં. જો કે, ન્યાયમૂર્તિ યશવંત વર્માએ અવલોકન કર્યું હતું કે હકીકત એ છે કે કેટલીક વિશેષતા રેસ્ટોરન્ટ્સ આવા ચાર્જ વસૂલે છે, પરંતુ તેઓએ મેનુમાં આને સ્પષ્ટપણે દર્શાવવું જોઈએ.
- કોર્ટે મૌખિક રીતે ટિપ્પણી કરી હતી કે “જો તમે પૈસા ચૂકવવા માંગતા ન હોવ, તો રેસ્ટોરન્ટમાં પ્રવેશશો નહીં. તે અનિવાર્યપણે પસંદગીની બાબત છે.”
- કોર્ટે રેસ્ટોરન્ટની બાંયધરી પણ રેકોર્ડ કરી હતી કે ટેક-વે ફૂડ ઓર્ડર પર કોઈ સર્વિસ ચાર્જ લેવામાં આવશે નહીં અને કોર્ટે કહ્યું કે આ બાબત પર વિચાર કરવાની જરૂર છે.
- CCPAની જુલાઈની માર્ગદર્શિકાના પેરા 7 માં સમાવિષ્ટ નિર્દેશો મામલાની આગામી સુનાવણી સુધી સ્થગિત રહેશે.
- કોર્ટે કહ્યું કે અરજદારોએ સુનિશ્ચિત કરવું જોઈએ કે તેમના દ્વારા વસૂલવામાં આવતા સર્વિસ ચાર્જ ગ્રાહકોને ભોગવવું પડશે અથવા રેસ્ટોરન્ટના મેનૂમાં ચાર્જનો ઉલ્લેખ કરવો પડશે, ઉપરાંત, રેસ્ટોરન્ટમાંથી પેક કરાયેલા ટેક-વે ફૂડ માટે બિલ પર કોઈ સર્વિસ ચાર્જ લેવામાં આવશે નહીં.
કેસની આગામી સુનાવણી 25 નવેમ્બરે થશે
- કોર્ટે આ મામલે કેન્દ્ર અને CCPAને નોટિસ જારી કરીને જવાબ માંગ્યો છે અને આ મામલાની આગામી સુનાવણી 25 નવેમ્બરે નિયત કરી છે.
- વાસ્તવમાં, નેશનલ રેસ્ટોરન્ટ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા (NRAI) દ્વારા CCPA દ્વારા જાહેર કરાયેલ માર્ગદર્શિકાને પડકારતી અરજી પર કોર્ટે આ આદેશ આપ્યો છે.
- CCPAએ ગ્રાહકોના અધિકારો વિરુદ્ધ અને તેમની ફરિયાદો પર તેમની ઇચ્છા વિરુદ્ધ રેસ્ટોરન્ટ્સ અને હોટેલ્સમાં સુવિધા ફી ન વસૂલવા માટે ચોક્કસ માર્ગદર્શિકા જાહેર કરી હતી.
CCPA Decision :જાહેર કરાયેલ માર્ગદર્શિકા મુજબ
- હોટેલ્સ અથવા રેસ્ટોરન્ટ્સ આપમેળે અથવા ડિફોલ્ટ રૂપે ફૂડ બિલમાં સર્વિસ ચાર્જ ઉમેરશે નહીં.
- સેવા શુલ્ક અન્ય કોઈ નામ હેઠળ સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવામાં આવશે નહીં.
- કોઈપણ હોટેલ અથવા રેસ્ટોરન્ટ કોઈપણ ગ્રાહકને સેવા ફી ચૂકવવા માટે દબાણ કરશે નહીં અને ગ્રાહકને સ્પષ્ટપણે જાણ કરશે કે સેવા ચાર્જ સ્વૈચ્છિક, વૈકલ્પિક અને ગ્રાહકની વિવેકબુદ્ધિ પર છે.
- સર્વિસ ચાર્જની ચૂકવણી ન કરવાને કારણે ગ્રાહકોના પ્રવેશ અને સેવાઓ પર પ્રતિબંધ મૂકી શકાય નહીં.
- ફૂડ બિલ પર GSTની સાથે સર્વિસ ચાર્જ લેવામાં આવશે નહીં.
- “સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવો એ રેસ્ટોરન્ટ અને ગ્રાહક વચ્ચેનો મામલો છે”
- CCPAના આ જ નિર્દેશોને પડકારતાં નેશનલ રેસ્ટોરન્ટ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા (NRAI) એ કોર્ટમાં અરજી દાખલ કરી છે જેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે એવો કોઈ કાયદો નથી કે જે રેસ્ટોરન્ટને સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવા પર પ્રતિબંધ મૂકતો હોય અને વર્તમાન કાયદામાં કોઈ સુધારો કરવામાં આવ્યો નથી.
- સેવા શુલ્કની વસૂલાત ગેરકાયદેસર. પિટિશનર-એસોસિએશને દલીલ કરી હતી કે માર્ગદર્શિકા મનસ્વી, અસમર્થ છે અને તેને રદ કરવી જોઈએ.
- હોસ્પિટાલિટી ઉદ્યોગમાં છેલ્લા 80 વર્ષથી સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવામાં આવે છે.
- અરજદારે એવી પણ દલીલ કરી હતી કે સર્વિસ ફીની વસૂલાત એ રેસ્ટોરન્ટ અને ગ્રાહક વચ્ચેનો મામલો છે અને જ્યાં સુધી તે ગેરવાજબી વેપાર પ્રથા સમાન છે તેવું દર્શાવવામાં ન આવે ત્યાં સુધી કોઈ સત્તા હસ્તક્ષેપ કરી શકે નહીં.
અરજીમાં સામાજિક-આર્થિક પાસાઓનો પણ ઉલ્લેખ કરવામાં આવ્યો હતો
- અરજીમાં સામાજિક-આર્થિક પાસાઓનો પણ ઉલ્લેખ કરવામાં આવ્યો હતો અને જણાવ્યું હતું કે ગ્રાહકો પાસેથી વસૂલવામાં આવતા સર્વિસ ચાર્જનો લાભ કર્મચારીઓ, બેક એન્ડ સ્ટાફ વગેરે સહિત તમામ કર્મચારીઓ વચ્ચે સમાનરૂપે વહેંચવામાં આવે છે.
- અરજીમાં દલીલ કરવામાં આવી હતી કે સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવો એ સાર્વત્રિક અને સ્વીકૃત વ્યવસાય પ્રથા છે.
- યુકે, સિંગાપોર, જાપાન અને યુએસએ જેવા વિવિધ દેશોમાં 8% થી 12.5% ની વચ્ચેની ટકાવારી સાથે સર્વિસ ચાર્જ વસૂલવામાં આવે છે.
આ પણ વાંચી શકો:
Kerala High Court: કેરળ હાઈકોર્ટનો મોટો નિર્ણય, ગે મહિલા પ્રેમીઓને સાથે રહેવાની આપી છૂટ
આ પણ વાંચી શકો: