Adani Ports & Special Economic Zone Limited: ડિસેમ્બર 2023 માં, અદાણી પોર્ટ્સ અને સ્પેશિયલ ઇકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ (APSEZ) એ 35.65 MMT કાર્ગો વોલ્યુમનું સંચાલન કર્યું, જેના પરિણામે વાર્ષિક ધોરણે (YoY) 42% મજબૂત વધારો થયો. ડ્રાય બલ્ક કાર્ગો હેન્ડલિંગ 63% વધ્યું હતું જ્યારે કન્ટેનરના હેન્ડલિંગમાં વાર્ષિક ધોરણે 28% થી વધુનો વધારો થયો હતો. ડિસેમ્બરમાં પૂરા થયેલા ત્રિમાસિક ગાળા માટે, APSEZ એ લગભગ 109 MMT એકંદર કાર્ગોનું સંચાલન કર્યું હતું, જેમાં અમારા સ્થાનિક પોર્ટ પોર્ટફોલિયો દ્વારા લગભગ 106 MMTનું યોગદાન હતું. નાણાકીય વર્ષ 24 ના શરૂઆતના નવ મહિનામાં, APSEZ એ કુલ કાર્ગોમાંથી લગભગ 311 MMT નું સંચાલન કર્યું, જે 23% ની તંદુરસ્ત વૃદ્ધિ છે. “APSEZ એ પાછલા નાણાકીય વર્ષમાં તેના અગાઉના શ્રેષ્ઠ 329 દિવસની સામે માત્ર 266 દિવસમાં 300 MMT કાર્ગોનો આંકડો વટાવી દીધો હતો. આ સીમાચિહ્ન માત્ર સાબિત કરે છે કે ઉદ્યોગની અગ્રણી વૃદ્ધિ હાંસલ કરવા માટે ઓપરેશનલ કાર્યક્ષમતાઓ ચલાવવાની અમારી વ્યૂહરચના ઇચ્છિત પરિણામો લાવી રહી છે. APSEZના સીઈઓ અને હોલ ટાઈમ ડિરેક્ટર શ્રી કરણ અદાણીએ જણાવ્યું હતું કે, વર્તમાન નાણાકીય વર્ષની શરૂઆતમાં પૂરી પાડવામાં આવેલ ગાઈડન્સ રેન્જ (370-390 MMT)ના ઉપલા છેડાને વટાવીને અમે હવે FY24માં 400 MMT કરતાં વધુ કાર્ગો વોલ્યુમનું લક્ષ્યાંક રાખીએ છીએ. .Apr-Dec’23 સમયગાળા દરમિયાન, ઘણા APSEZ બંદરોએ નવા લક્ષ્યાંકો નોંધાવ્યા હતા. મુન્દ્રા, ફ્લેગશિપ પોર્ટ, રેકોર્ડ નવ મહિનામાં લગભગ 5.5 મિલિયન TEUs હેન્ડલ કરે છે અને FY24 દરમિયાન કન્ટેનર કાર્ગો વોલ્યુમના 7 મિલિયન TEU ને વટાવી જવાના ટ્રેક પર છે. તેણે માત્ર 261 દિવસમાં 3,000 જહાજોનું સંચાલન કર્યું, FY23માં તેના અગાઉના 288 દિવસના રેકોર્ડને વટાવી દીધું. મુંદ્રા પોર્ટ, AICTPL ખાતેના JV ટર્મિનલે નવેમ્બર 2023માં 3,00,431 TEUs (દરરોજ આશરે 10,000 TEUs) હેન્ડલ કરીને રાષ્ટ્રીય રેકોર્ડ બનાવ્યો, માર્ચ 2021માં તેનો પોતાનો 2,98,634 TEUsનો રેકોર્ડ તોડ્યો. ઓક્ટોબર 2023માં પોર્ટ હેન્ડલ કર્યું. 16 MMT કાર્ગો વોલ્યુમ અને એક જ મહિનામાં કોઈપણ ભારતીય પોર્ટ દ્વારા સૌથી વધુ કાર્ગો વોલ્યુમ હાંસલ કરવાનો નવો સીમાચિહ્ન સ્થાપિત કર્યું.
વિચારણા હેઠળના સમયગાળા દરમિયાન મુન્દ્રા પોર્ટ દ્વારા નોંધાયેલા અન્ય માઇલસ્ટોન્સમાં ખાતરના જહાજનું અત્યાર સુધીનું સૌથી વધુ પાર્સલ કદ (100,282 MT), એક જ વાસણમાં ઓવર-ડાયમેન્શનલ કન્ટેનર/s ની સૌથી મોટી સંખ્યા (219 TEU) નો સમાવેશ થાય છે, જે સોયાબીનનું સૌથી મોટું શિપમેન્ટ છે. તેલ (61,841 MT) અને કોઈપણ ભારતીય બંદર (લગભગ 399 મીટર લાંબુ અને 54 મીટર પહોળું) પર બોલાવનાર અત્યાર સુધીના સૌથી મોટા જહાજની બર્થિંગ. ડિસેમ્બર 2023 માં, બંદરે 24 કલાકમાં 43 જહાજની હિલચાલ પણ સંભાળી હતી, જે તેના અગાઉના 40 જહાજોના રેકોર્ડને વટાવી ગઈ હતી.
આ સિદ્ધિઓને મુન્દ્રા પોર્ટના ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં ચાલી રહેલા સુધારાઓને ટેકો મળ્યો હતો. તેમાં બે RMGC ક્રેન્સ ઉમેરવામાં આવી છે, જે ટ્રેનના ટર્નઅરાઉન્ડ સમયને ઝડપી બનાવવામાં મદદ કરી રહી છે અને દરરોજ મોટી સંખ્યામાં રેક્સને હેન્ડલ કરવાની બંદરની ક્ષમતામાં વધારો કરી રહી છે. આકસ્મિક રીતે, પોર્ટે વેસ્ટર્ન ડેડિકેટેડ ફ્રેઈટ કોરિડોર (WDFC) દ્વારા ICD દાદરી પાસેથી ડબલ સ્ટેક સેવાઓ પણ પ્રાપ્ત કરવાનું શરૂ કર્યું છે.
અન્ય બંદરો, બંને પૂર્વ અને પશ્ચિમ દરિયાકિનારે, 9M FY24 દરમિયાન મુખ્ય લક્ષ્યો નોંધ્યા હતા. APSEZ પોર્ટફોલિયોમાં બીજા સૌથી મોટા બંદર, ક્રિષ્નાપટ્ટનમ, તેનું અત્યાર સુધીનું સૌથી મોટું જહાજ બર્થ કરે છે, જેમાં LOA 335.94 મીટર અને બીમ 42.94 મીટર છે. આવી જ સિદ્ધિ ગંગાવરમ પોર્ટ દ્વારા નોંધવામાં આવી હતી, જેણે ડિસેમ્બરમાં 18.12 મીટરના તેના સૌથી ઊંડા ડ્રાફ્ટ જહાજને બર્થ કર્યું હતું.
ધામરા બંદરે ડ્રાય કાર્ગો (1,85,856 MT) નો સૌથી વધુ જથ્થો હેન્ડલ કર્યો હતો, જે અગાઉના 1,73,524 MT ના રેકોર્ડને વટાવી ગયો હતો. આ બંદરે તેના પ્રથમ LNG-સંચાલિત કેપ-કદના જહાજ, MV UBUNTU UNITY ને પણ બર્થ કર્યું હતું. તેણે ડિસેમ્બરમાં 9.687 કિમીની રેલ્વે ડબલિંગ લાઇન શરૂ કરી, વધુ રેક્સને અસરકારક રીતે હેન્ડલ કરવાની ક્ષમતામાં વધારો કર્યો. કરાઈકલ બંદરે 13.6 મીટરના ડ્રાફ્ટ સાથે કેપ સાઇઝના જહાજને સફળતાપૂર્વક ડોક કર્યું, જે તેના અત્યાર સુધીના સૌથી મોટા પાર્સલ કદને ચિહ્નિત કરે છે. બંદરે ડિસેમ્બરમાં સોડા એશ (30,350 MT)ના અત્યાર સુધીના સૌથી વધુ માસિક વોલ્યુમનું સફળતાપૂર્વક સંચાલન કર્યું હતું. એન્નોર ટર્મિનલે ઉત્કૃષ્ટ માસિક થ્રુપુટ હાંસલ કર્યું, નવેમ્બર ’23માં પ્રભાવશાળી 65,000 TEU ને પાર કરીને તેના અગાઉના ટોચના 59,985 TEUsને વટાવી દીધું. તેણે તેનું અત્યાર સુધીનું સૌથી મોટું 7,238 TEUsનું શિપમેન્ટ પણ સંભાળ્યું. કટ્ટુપલ્લી બંદરે 10,000 TEUs સાથે MV સીસ્પન બીકનને બર્થ કર્યું હતું, જેણે જહાજમાં 8,600 TEU હેન્ડલિંગ કરવાના તેના અગાઉના રેકોર્ડને વટાવી દીધો હતો. દહેજ બંદરે તેનું સૌથી મોટું ખાતર જહાજ (68,763 ટન), સૌથી મોટું સ્ટીલ કોઇલ જહાજ (27,130 ટન) અને સૌપ્રથમ કોપર કોન્સન્ટ્રેટ વેસલ (20,484 MT)નું સંચાલન કર્યું હતું. ટુના ટર્મિનલે ડિસેમ્બર દરમિયાન એક જ દિવસમાં બર્થ પર 3 જહાજો સાથે 70,432 MT નું ડિસ્ચાર્જ વોલ્યુમ હેન્ડલ કર્યું હતું, જે તેના અગાઉના 57,609 MTના રેકોર્ડને વટાવી ગયું હતું. તેણે તેનું અત્યાર સુધીનું સૌથી વધુ ખાતર કાર્ગો જહાજ (1,37,041 MT) પણ સંભાળ્યું. વર્ષ-ટુ-ડેટ (YTD) રેલ વોલ્યુમ લગભગ 4,37,000 TEUs (+22% YoY) અને બલ્ક કાર્ગો (સામાન્ય હેતુ વેગન ઇન્વેસ્ટમેન્ટ સ્કીમ) 14.26 MMT (સામાન્ય ઉદ્દેશ્ય વેગન ઇન્વેસ્ટમેન્ટ સ્કીમ) ની વિક્રમી ઊંચી સપાટીએ, લોજિસ્ટિક્સ વોલ્યુમ્સ વિક્રમી વૃદ્ધિ જોવાનું ચાલુ રાખે છે. લગભગ 47% YoY).
અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઈકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ
અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઈકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ (APSEZ) એ ભારતના અગ્રણી બિઝનેસ હાઉસમાંના એક, વૈવિધ્યસભર અદાણી ગ્રુપનો એક ભાગ છે. તે પોર્ટ કંપનીમાંથી એક સંકલિત ટ્રાન્સપોર્ટ યુટિલિટીમાં વિકસિત થઈ છે, જે પોર્ટ ગેટથી ગ્રાહકના ગેટ સુધી એન્ડ-ટુ-એન્ડ સોલ્યુશન્સ પ્રદાન કરે છે. તે ભારતના પશ્ચિમ કિનારે છ વ્યૂહાત્મક રીતે સ્થિત બંદરો અને ટર્મિનલ્સ (ગુજરાતમાં મુન્દ્રા, દહેજ, તુના અને હજીરા, ગોવામાં મોર્મુગાઓ અને મહારાષ્ટ્રમાં દિઘી) અને પૂર્વ કિનારે છ બંદરો અને ટર્મિનલ્સ સાથે ભારતનું સૌથી મોટું બંદર ડેવલપર અને ઑપરેટર છે. ઓડિશામાં ધમરા, આંધ્ર પ્રદેશમાં ગંગાવરમ અને કૃષ્ણપટ્ટનમ, તમિલનાડુમાં કટ્ટુપલ્લી અને એન્નોર અને પુડુચેરીમાં કરાઈકલ). APSEZ બંને દરિયાકાંઠાના વિસ્તારો અને અંતરિયાળ પ્રદેશોમાંથી મોટા પ્રમાણમાં કાર્ગો હેન્ડલ કરવાની ક્ષમતા ધરાવે છે અને દેશના બંદર જથ્થાના લગભગ 26% જેટલો હિસ્સો ધરાવે છે. કંપની કેરળમાં વિઝિંજામ અને પડોશી દેશ શ્રીલંકામાં કોલંબોમાં બે ટ્રાન્સશિપમેન્ટ પોર્ટ પણ વિકસાવી રહી છે. APSEZનું પોર્ટ-ટુ-લોજિસ્ટિક્સ પ્લેટફોર્મ, જેમાં પોર્ટ સુવિધાઓ અને મલ્ટિમોડલ લોજિસ્ટિક્સ પાર્ક, ગ્રેડ A વેરહાઉસ અને ઔદ્યોગિક આર્થિક ઝોન સહિતની સંકલિત લોજિસ્ટિક્સ ક્ષમતાઓ છે, તેને ફાયદાકારક સ્થિતિમાં મૂકે છે કારણ કે વૈશ્વિક પુરવઠા શૃંખલાઓમાં તોળાઈ રહેલા ઓવરઓલથી ભારતને ફાયદો થવાનો છે. APSEZ આગામી દાયકામાં વિશ્વના સૌથી મોટા બંદરો અને લોજિસ્ટિક્સ પ્લેટફોર્મ બનવાનું લક્ષ્ય ધરાવે છે. APSEZ એ વિજ્ઞાન-આધારિત લક્ષ્યાંક પહેલ (SBTi) માટે સાઇન અપ કરનાર પ્રથમ ભારતીય અને વિશ્વનું ત્રીજું બંદર છે, જે કાર્બન ચાલુ કરવાના વિઝન સાથે પૂર્વ-ઔદ્યોગિક સ્તરોથી 1.5°C ઉપર ગ્લોબલ વોર્મિંગને નિયંત્રિત કરવા માટે ઉત્સર્જન ઘટાડવાના લક્ષ્યો માટે પ્રતિબદ્ધ છે. 2025 સુધીમાં તટસ્થ.
વધુ માહિતી માટે, કૃપા કરીને www.adaniports.com ની મુલાકાત લો
મીડિયા પ્રશ્નો માટે, રોય પોલનો સંપર્ક કરો: roy.paul@adani.com
રોકાણકારોના પ્રશ્નો માટે, ચરણજીત સિંહનો સંપર્ક કરો: charanjit.singh@adani.com
આ પણ વાંચો: Ceasefire Violation: પાકિસ્તાનની નાપાક હરકતોથી ગુસ્સે ભરાયા, એલઓસી પર આખી રાત ગોળીબાર – India News Gujarat