Uttarkashi Tunnel Rescue: ઉત્તરાખંડના ઉત્તરકાશી જિલ્લામાં સિલ્ક્યારા ટનલમાં ફસાયેલા 41 મજૂરોને બચાવવાની કામગીરી 17માં દિવસે પણ ચાલુ છે. કામદારોને બહાર કાઢવા માટે પાઈપ નાખવાની કામગીરી પૂર્ણતાના આરે છે. ટનલની અંદર એમ્બ્યુલન્સ મૂકવામાં આવી છે. કામદારોને બહાર લાવવાની પ્રક્રિયા ગમે ત્યારે શરૂ થશે. India News Gujarat
મંત્રી વીકે સિંહ સહિતના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ ટનલની અંદર ગયા હતા.
ટનલ ગમે ત્યારે ખુલી શકે છે. કેન્દ્રીય મંત્રી વીકે સિંહ સહિત વરિષ્ઠ અધિકારીઓ ટનલની અંદર ગયા છે. NDRFના જવાનો અંદર જઈ રહ્યા છે. સ્ટ્રેચર, ગાદલા અને પલંગને ટનલની અંદર લઈ જવામાં આવી રહ્યા છે. એનડીઆરએફ અને એસડીઆરએફમાંથી એક-એક જવાન અંદર જશે અને એક પછી એક 41 મજૂરોને બહાર લાવવામાં આવશે. આ પછી તેઓને ફાડી નાખવામાં આવશે.
રેટ હોલ માઇનિંગ શું છે?
સિલ્ક્યારા ટનલમાં બાકીનું આડું ખોદકામ જાતે જ કરવામાં આવી રહ્યું છે. જેમાં ટનલિંગમાં વિશેષ કુશળતા ધરાવતા વ્યક્તિઓની પસંદગી કરવામાં આવી છે. આને રેટ-હોલ માઇનર્સ કહેવામાં આવે છે. રેટ-હોલ માઇનિંગ ખૂબ જ સાંકડી ટનલોમાં કરવામાં આવે છે. ખાણિયાઓ કોલસો કાઢવા માટે આડી ટનલમાં સેંકડો ફૂટ નીચે ઉતરે છે. તેનો ઉપયોગ ખાસ કરીને મેઘાલયમાં પડકારરૂપ વિસ્તારોમાં કોલસો કાઢવા માટે થાય છે.
તમને જણાવી દઈએ કે 2014માં નેશનલ ગ્રીન ટ્રિબ્યુનલે કામદારોની સુરક્ષાને ધ્યાનમાં રાખીને તેના પર પ્રતિબંધ લગાવી દીધો હતો. એનજીટી દ્વારા લાદવામાં આવેલા પ્રતિબંધ છતાં ગેરકાયદે ઉંદર-છિદ્ર ખનન ચાલુ છે. ઉત્તરાખંડ સરકારના નોડલ ઓફિસર નીરજ ખૈરવાલે સ્પષ્ટતા કરી હતી કે બચાવ સ્થળ પર લાવવામાં આવેલા લોકો ઉંદર ખાણ કરનારા નથી પરંતુ આ ટેકનિકના નિષ્ણાત લોકો છે.
કામદારો ઘણા દિવસોથી સુરંગમાં ફસાયેલા છે
ઉત્તરકાશી જિલ્લા મુખ્યાલયથી લગભગ 30 કિલોમીટરના અંતરે આવેલી સિલ્ક્યારા ટનલ કેન્દ્ર સરકારના મહત્વાકાંક્ષી ચારધામ ‘ઓલ વેધર રોડ’ પ્રોજેક્ટનો એક ભાગ છે. બ્રહ્મખાલ-યમુનોત્રી નેશનલ હાઈવે પર બનાવવામાં આવી રહેલી આ ટનલ 4.5 કિલોમીટર લાંબી છે. 12 નવેમ્બરના રોજ, ટનલનો એક ભાગ તૂટી પડ્યો. જેના કારણે કામદારો ટનલની અંદર ફસાઈ ગયા હતા. તેમને મુક્ત કરાવવાનું રેસ્ક્યુ ઓપરેશન 16 દિવસથી ચાલી રહ્યું છે. પરંતુ હજુ સુધી કોઈ ખાસ સફળતા મળી નથી.