Odisha Rail Accident: 2 જૂનની મોડી સાંજે, જ્યારે ઓડિશાના બાલાસોરમાં જીવલેણ ઓડિશા રેલ દુર્ઘટના થઈ, ત્યારે તેની અસર કેટલી વિનાશક હશે તેની લોકોને બહુ ઓછી ખબર હતી. ભારતીય રેલવે માટે સૌથી મોટો પડકાર હતો. બચાવ કામગીરી હાથ ધરવી, લોકોને જીવતા બચાવી, કાટમાળ સાફ કરવો અને રસ્તો ફરીથી ખોલવો. આ બધું રેલવે માટે મોટો પડકાર હતો.
કેન્દ્રીય રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ અકસ્માતના કલાકોમાં જ ઘટનાસ્થળે પહોંચી ગયા હતા. એવું નહોતું કે રેલ્વે મંત્રી કોઈ યોજના વગર ગયા હતા. શક્ય તેટલા લોકોના જીવન બચાવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને માનવ સંસાધનોનો મહત્તમ ઉપયોગ સુનિશ્ચિત કરવા માટે એક યોજના ચોક્કસપણે મૂકવામાં આવી હતી.
આઠ ટીમો બનાવી
ઇજાગ્રસ્તોને વહેલી તકે તબીબી સહાય સુનિશ્ચિત કરવામાં આવી હતી અને ટ્રેનને સુનિશ્ચિત કરવા માટે અત્યંત કાર્ય કરવામાં આવ્યું હતું. જમીન પર કામ કરવા માટે ઓછામાં ઓછા 70 સભ્યો ધરાવતી આઠ ટીમો બનાવવામાં આવી હતી. બે ટીમોમાંની દરેકની દેખરેખ સિનિયર સેક્શન એન્જિનિયર્સ (SSEs) દ્વારા કરવામાં આવી હતી. વધુમાં, એક SSE ઉપર રેલવેના એક DRM અને એક GM સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા હતા.
સીધો રેલ્વે બોર્ડને જાણ કરો
ડીઆરએમએ રેલ્વે મંત્રાલયમાં રેલ્વે બોર્ડના અધિકારીને સીધો રિપોર્ટ કરવાનો હતો. રેલ્વે મંત્રાલયના આ અધિકારીઓ જમીન પર કામ કરી રહ્યા હતા. ટ્રેકના સમારકામમાં વિવિધ તકનીકોનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો. પરંતુ આ કામનું એક માત્ર ધ્યાન ન હતું. બીજું ધ્યાન એ સુનિશ્ચિત કરવાનું હતું કે જેઓને સારવાર માટે હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવામાં આવ્યા હતા તેમને જમીન પર કોઈ સમસ્યા ન થાય.
લોકોને હોસ્પિટલમાં દાખલ કરો
રેલવે બોર્ડના અધ્યક્ષને કટકની હોસ્પિટલ જોવા માટે કહેવામાં આવ્યું હતું. જ્યારે સારવાર લઈ રહેલા મુસાફરોને મહત્તમ રાહત મળે તે માટે ડીજી હેલ્થને ભુવનેશ્વરની હોસ્પિટલમાં મોકલવામાં આવ્યા છે. એક વરિષ્ઠ અધિકારીના જણાવ્યા અનુસાર, સૂચનાઓ અમારા માટે ખૂબ જ સ્પષ્ટ હતી કે માત્ર જમીન પર બચાવ અને રાહત કામગીરી જ મહત્વપૂર્ણ નથી પરંતુ હોસ્પિટલમાં રહેલા લોકોની આરામ પણ એટલી જ મહત્વપૂર્ણ છે. તેથી જ વરિષ્ઠ અધિકારીઓને પરિસ્થિતિ પર નજર રાખવા માટે મોકલવામાં આવ્યા હતા.
બાલાસોરના ડીએમ હતા
રેલ્વે મંત્રાલય વોર રૂમમાંથી ચોવીસ કલાક ઘટનાક્રમ પર સતત નજર રાખી રહ્યું હતું. વરિષ્ઠ અધિકારીઓ સ્થળ પર લગાવવામાં આવેલા ચાર કેમેરાથી કામ પર સતત નજર રાખી રહ્યા હતા. અનુભવી અમલદારમાંથી રાજકારણી બનેલા, ભારતના રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ ડિઝાસ્ટર મેનેજમેન્ટ માટે નવા નથી. 1999 માં, બાલાસોર જિલ્લાના કલેક્ટર તરીકે, વૈષ્ણવે સુપર સાયક્લોન કટોકટીને સંભાળી હતી.
51 કલાક કામ
કામની વ્યસ્તતા અને ભેજવાળું હવામાન એક પડકાર હતું. રેલ્વેએ સુનિશ્ચિત કર્યું કે કામ પર પાછા ફરતા પહેલા જમીન પર કામદારોને પૂરતો આરામ અને આરામ મળે. રવિવારે રાત્રે જ્યારે અપ લાઇન શરૂ થઇ ત્યારે ટીમે રાહતનો શ્વાસ લીધો હતો. અશ્વિની વૈષ્ણવ સમગ્ર ટીમ સાથે 51 કલાક સુધી જમીન પર રહ્યા અને પરમાત્માને પ્રાર્થનામાં હાથ જોડીને માથું નમાવ્યું.