HomeBusinessNew Guidelines for fake and Paid Reviews:નકલી અને પેઈડ રિવ્યુ દેખાડવામાં આવશે...

New Guidelines for fake and Paid Reviews:નકલી અને પેઈડ રિવ્યુ દેખાડવામાં આવશે તો લાગશે 10 લાખનો તગડો દંડ

Date:

New Guidelines for fake and Paid Reviews:નકલી અને પેઈડ રિવ્યુ દેખાડવામાં આવશે તો લાગશે 10 લાખનો તગડો દંડ, સરકારે જાહેર કરી ગાઈડલાઈન-India News Gujarat

  • New Guidelines for fake and Paid Reviews:સોમવારે સરકાર દ્વારા જાહેર કરાયેલા નિયમો હેઠળ હવે પેઈડ રિવ્યુને અલગથી માર્ક કરવાના રહેશે. તેનાથી ગ્રાહકોને મદદ મળશે.
  • ગ્રાહક સમીક્ષાઓના આધારે ગ્રાહકો યોગ્ય ઉત્પાદન ખરીદી શકશે.
  • મોદી સરકારે નકલી રિવ્યુ અને પેઈડ રિવ્યુ પર પ્રતિબંધ મૂકવા માટે નવી માર્ગદર્શિકા બહાર પાડી છે.
  • નવી ગાઈડલાઈન્સ હેઠળ દોષિત કંપનીઓ પર 10 લાખ સુધીનો દંડ થઈ શકે છે.
  • ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ માટે આ નવી માર્ગદર્શિકા 25 નવેમ્બરથી લાગુ થશે. આ નવા નિયમોનો હેતુ નકલી અને પેઈડ રિવ્યૂ પર અંકુશ લગાવવાનો છે. તેમના અમલીકરણ પછી ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ નકલી અને પેઈડ રિવ્યુ મેળવી શકશે નહીં.

ગ્રાહકોને યોગ્ય ઉત્પાદન ખરીદવામાં મદદ કરવામાં આવશે

  • સોમવારે સરકાર દ્વારા જાહેર કરાયેલા નિયમો હેઠળ હવે પેઈડ રિવ્યુને અલગથી માર્ક કરવાના રહેશે. તેનાથી ગ્રાહકોને મદદ મળશે.
  • ગ્રાહક સમીક્ષાઓના આધારે ગ્રાહકો યોગ્ય ઉત્પાદન ખરીદી શકશે.
  • ઈ-કોમર્સ કંપનીઓમાં માર્ગદર્શિકા લાગુ કરવા માટે સહમતિ બની છે. તમને જણાવી દઈએ કે ગાઈડલાઈન્સ અત્યારે ફરજિયાત નથી.
  • જો કે, ટૂંક સમયમાં માર્ગદર્શિકા ફરજિયાત કરવામાં આવશે. માર્ગદર્શિકા હેઠળ જો કંપનીઓ સહમત નહીં થાય તો કંપનીઓ સામે કડક કાર્યવાહી કરવામાં આવશે.
  • આ કાર્યવાહી ગ્રાહક સુરક્ષા કાયદા હેઠળ કરવામાં આવશે.

નકલી રિવ્યૂ કારણે ગ્રાહકોને પ્રભાવિત કરવાના મામલા સામે આવ્યા છે

  • નિયમો અનુસાર આ બાબત અનફેર ટ્રેડ પ્રેક્ટિસ હેઠળ આવશે.
  • આ હેઠળ કંપનીઓ પર દંડ લાદવાની જોગવાઈ હશે.
  • કંપનીઓને 10 લાખ રૂપિયા સુધીનો દંડ થઈ શકે છે.
  • તમને જણાવી દઈએ કે આવા નકલી રિવ્યૂના કારણે ગ્રાહકોને પ્રભાવિત કરવાના મામલા સામે આવ્યા છે, જ્યાં તેમણે રિવ્યૂ પર આધાર રાખીને ખોટી પ્રોડક્ટ ખરીદીને નુકસાન ઉઠાવ્યું છે.
  • નવી માર્ગદર્શિકા સાથે એવી અપેક્ષા રાખવામાં આવશે કે લોકો ભવિષ્યમાં આવા નકલી રિવ્યુથી બચી શકશે.

એમેઝોન, ફ્લિપકાર્ટ જેવી કંપનીઓએ સાવધાન રહેવું પડશે

  • આ માર્ગદર્શિકાઓનો હેતુ ગ્રાહકના હિતોનું રક્ષણ કરવાનો અને ઉત્પાદન વિશે સાચી માહિતી બહાર લાવવાનો છે.
  • જેથી તે સામાનની ખરીદી અંગે શ્રેષ્ઠ નિર્ણય લઈ શકે.
  • આ દિશાનિર્દેશોના અવકાશમાં કંપનીઓ દ્વારા તેમના ઉત્પાદનો માટે સકારાત્મક સમીક્ષાઓ તેમજ અન્ય કંપનીના ઉત્પાદનોની નકારાત્મક સમીક્ષાઓ સામેલ હશે.
  • સરકારના આ પગલાથી Zomato, Swiggy, Naeca, Amazon અને Flipkart જેવી કંપનીઓ સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવશે.
  • જણાવી દઈએ કે ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ એવા ગ્રાહકોની સમીક્ષાઓ પણ આપે છે જેમણે કોઈપણ ઉત્પાદન સાથે તે ઉત્પાદન ખરીદ્યું છે અને તેનો ઉપયોગ કરી રહ્યાં છે.
  • તેમનો ઉદ્દેશ્ય ગ્રાહકને પ્રોડક્ટ વિશે સાચી માહિતી આપવાનો છે. જો કે, વેચાણ વધારવા માટે ઘણી વખત કંપનીઓ પસંદગીના ગ્રાહકોને ભેટ વગેરે આપીને તેમના ઉત્પાદનો માટે હકારાત્મક રિવ્યુ લખવાનું કહે છે.

આ પણ વાંચોઃ

International Travel Guidelines:કોરોનાને કારણે બે વર્ષથી બંધ રહેલી ઇન્ટરનેશનલ ફ્લાઇટ્સ રવિવારથી ફરી શરૂ થશે

આ પણ વાંચોઃ

PM MODI,એ કાશી તમિલ સંગમમના ઉદ્ઘાટન સમયે કહ્યું: ‘કાશી અને તમિલનાડુની સંસ્કૃતિ-સંસ્કૃતિ કાલાતીત છે

SHARE

Related stories

Latest stories